Khám phá công viên quốc gia Amboseli – Kenya

Lượt xem: 658
0 0
Thời gian đọc:8 phút, 31 giây

Công viên quốc gia Amboseli nổi tiếng nhất Kenya, tại đây du khách có thể quan sát động vật hoang dã tốt nhất, ngắm đỉnh Kilimanjaro, thăm làng người Maasai.

Nằm ở phía nam xa xôi của Kenya, dọc biên giới với Tanzania, Amboseli không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hoang dã tuyệt đẹp với đỉnh núi mang tính biểu tượng nhất của du lịch châu Phi nói chung và du lịch Kenya nói riêng, núi Kilimanjaro, mà còn là một trong những nơi tốt nhất trên lục địa để quan sát thế giới động vật châu Phi, đặc biệt là voi châu Phi.

Đến công viên quốc gia Amboseli để khám phá thế giới động vật hoang dã châu Phi

Amboseli National Park travel | Kenya, Africa - Lonely Planet

Công viên quốc gia Amboseli

Amboseli được coi là tinh hoa của công viên quốc gia Kenya, và nếu có cơ hội đặt chân đến đây, bạn sẽ biết lý do tại sao. Điểm thu hút đặc trưng của Công viên quốc gia Amboseli là cảnh tượng hàng trăm con voi to lớn xuất hiện ở nơi có phong cảnh đẹp nhất của núi Kilimanjaro (5895m). Đỉnh núi cao nhất ở châu Phi này nằm trên ranh giới phía nam của công viên. Ngoại trừ những khi mây che phủ, bạn sẽ được thưởng những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên hoang dã châu Phi khi thời tiết tốt, thường là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Ngoài việc có thể quan sát thấy những chú voi to lớn, bạn còn có cơ hội nhìn thấy linh dương đầu bò và ngựa vằn, thậm chí cả sư tử châu Phi, báo và linh cẩu. Công viên cũng là nơi cư trú của hơn 370 loài chim. Khí hậu ở đây hơi khô, nhưng nhìn chung vẫn dễ chịu.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Amboseli – điểm du lịch Kenya hấp dẫn

Các động vật hoang dã trong Công viên Quốc gia Amboseli tụ tập xung quanh những nguồn nước khan hiếm trong mùa khô và phân tán ra khi những cơn mưa làm tăng lượng nước trong công viên.

Thời tiết cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, chi phí đi lại và khả năng tiếp cận các loài động vật khi tham gia các tour Safari, vì vậy, hãy cân nhắc yếu tố khí hậu trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi Kenya.

Nhiệt độ trung bình trong công viên trong suốt cả năm ở mức trung bình, nhưng bạn vẫn nên mang theo áo khoác nhẹ, áo lông cừu ấm hoặc áo len để mặc vào buổi sáng sớm và buổi tối khi ra ngoài ngắm sao, vì những lúc này nhiệt độ sẽ xuống hơi thấp.

Thời điểm du lịch Amboseli - Du lịch Kenya

Hãy chọn thời điểm tốt nhất để ghé thăm Amboseli

Trong mùa mưa, bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc áo khoác không thấm nước. Trời hiếm khi mưa trong giai đoạn mùa khô từ tháng 7 đến tháng 10 và đây là thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Công viên Amboseli. Lưu ý rằng cuối tháng 6 là thời điểm diễn ra những cơn mưa rào cuối cùng của mùa mưa kéo dài và cuối tháng 10 là lúc chào đón sự khởi đầu của những cơn mưa ngắn.

Đầu tiên, việc quan sát động vật hoang dã sẽ dễ dàng hơn trong mùa khô. Lý do là lúc này, thảm thực vật không dày lắm do thiếu mưa. Sự suy giảm của thức ăn và nước uống khiến động vật kéo đến một số nguồn nước ít ỏi còn lại. Thứ hai, lượng mưa ít hơn có nghĩa là ít côn trùng hơn, chẳng hạn như muỗi. Thứ ba, đây là lúc bầu trời tuyệt đẹp, vô cùng trong xanh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mùa khô là mùa du lịch cao điểm, vì cuộc di cư của linh dương đầu bò ở Masai Mara là điều hấp dẫn đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều người lên kế hoạch cho chuyến đi đến Công viên Amboseli vào thời gian này. Do đó, bạn có thể sẽ thấy nhiều khách du lịch hơn so với các thời điểm khác trong năm. Giá phòng ốc, các hoạt động và chi phí khác cũng sẽ cao hơn so với mùa thấp điểm.

Những cơn mưa ngắn xảy ra vào tháng 11 và tháng 12, sau đó là một mùa nóng ngắn, hơi khô và ẩm vào tháng 1 và tháng 2, rồi đến những cơn mưa dài vào tháng 4, tháng 5 và đầu tháng 6.

Mùa mưa có một số lợi thế và cả những điểm bất lợi. Những cơn mưa mang lại cuộc sống mới cho cả hệ thực vật và động vật, biến cảnh quan thành những khoảng xanh tươi tốt. Việc quan sát động vật hoang dã vẫn rất khả thi, vì đây là lúc bạn có thể chứng kiến ​​một chú ngựa vằn sọc nâu trắng mới sinh bước những bước chân đầu tiên trên đôi chân nhỏ bé, hay những con linh dương non trốn trong đám cỏ dài để trốn tránh những kẻ săn mồi, rồi những con voi con lững thững theo sau mẹ.

công viên quốc gia Amboseli - du lịch Kenya

Các loài chim di cư đến công viên quốc gia Amboseli

Mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 4) bắt đầu ở Châu Âu cũng là lúc các loài chim di cư đến Công viên quốc gia Amboseli, biến nơi đây trở thành một điểm đến tuyệt vời cho bất kỳ tour du lịch nào ở châu Phi. Một bất lợi của việc ghé thăm Amboseli trong mùa mưa là việc di chuyển có thể trở nên khó khăn, vì một số con đường sẽ trở nên lầy lội. Tuy nhiên, có thể khắc phục điều này bằng cách dùng khinh khí cầu bay vào công viên Kenya, thích hợp nhất là vào thời điểm vào cuối tháng 3, tháng 4, tháng 5 và đầu tháng 6 khi hay có mưa lớn nhiều nhất.

Tuy nhiên, vào những tháng khác, lượng mưa ít hơn, có xu hướng chỉ xảy ra vào cuối buổi chiều và buổi tối, rất ít ảnh hưởng đến việc đi du lịch ở Kenya vì nước sẽ bốc hơi rất nhanh ở vùng xích đạo Kenya.

Bên cạnh đó, rất ít trại và nhà nghỉ đóng cửa trong mùa mưa ở Kenya, trong khi giá phòng giảm giảm và các chi phí khác như phí tham quan công viên, bữa ăn, hoạt động safari, thuê xe di chuyển và thuế liên quan vẫn giữ nguyên quanh năm. Cuối cùng, Công viên Quốc gia Amboseli là một điểm đến safari nổi tiếng của Kenya vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh, Giáng sinh và Năm mới, thu hút cả du khách ở nước ngoài và cư dân địa phương, vì vậy số lượng khách cao hơn một chút so với những thời điểm khác trong mùa mưa này.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch tại Amboseli

Năm 1991, Amboseli được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và từ đó, công viên quốc gia này trở thành điểm đến ngắm động vật hoang dã phổ biến thứ hai ở Kenya, sau khu bảo tồn quốc gia Masai Mara. Những cảnh quan của Amboseli bao gồm các đầm lầy với hơn 300 loài chim, bao gồm bồ nông và cá bói cá, còn khu vực đồng cỏ là nơi cư trú của sư tử, báo, ngựa vằn, linh cẩu đốm, hươu cao cổ, v.v…

Amboseli tự hào có một loạt các nhà nghỉ sang trọng và những khu trại tuyệt vời, nơi bạn có thể hoàn toàn đắm mình trong thiên nhiên và ngắm nhìn những chú voi len lỏi qua các đồng bằng rộng lớn, phía xa là đỉnh núi Kilimanjaro phủ đầy tuyết. Amboseli đã trở nên nổi tiếng với tư cách một trong những điểm đến ngắm động vật hoang dã hàng đầu ở Kenya, nhờ mùa khô kéo dài, thảm thực vật thưa thớt, khiến việc phát hiện động vật dễ dàng hơn rất nhiều.

Amboseli lúc hoàng hôn

Khung cảnh hoàng hôn tại Amboseli, những đàn thú hoang trở về sau 1 ngày dài kiếm ăn

Lúc sáng sớm và chiều muộn là thời gian tốt nhất để tới công viên săn thú nhỏ cùng những hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, tìm hiểu về các loài động vật hoang dã được tìm thấy trong Công viên Quốc gia Amboseli.

Do sự hiện diện của động vật săn mồi trong công viên, chỉ có một vài nơi được chỉ định bạn có thể ra ngoài và đi bộ xung quanh. Một vài địa điểm trong số đó sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, thuộc hàng bậc nhất trong công viên quốc gia này. Trong mùa mưa, nhiều con đường đi tới Amboseli không thể đi lại được, do đó mùa khô từ tháng 6 đến tháng 10 và tháng 1 đến giữa tháng 3 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm công viên quốc gia lớn nhất Kenya này.

Ở đâu khi tới Công viên quốc gia Amboseli?

Khánh sạn tại Kenya - Du lịch Kenya

Khánh sạn tại Amboseli, Kenya

  • Amboseli Sopa Lodge: Nép mình dưới chân núi Kilimanjaro, Amboseli Sopa Lodge cung cấp các phòng nghỉ với vẻ đẹp quyến rũ mộc mạc và những bữa ăn theo kiểu tự chọn trong diện tích lên tới 200 mẫu đất.
  • Ol Tukai Lodge: Ol Tukai là một nhà nghỉ sinh thái được trang hoàng đẹp mắt, với đồ nội thất truyền thống và một vị trí lý tưởng để xem những con voi gặm cỏ trên đỉnh Kilimanjaro hay thưởng thức cảnh đẹp châu Phi.
  • Amboseli Serena Safari Lodge: Nằm ở trung tâm của Công viên Quốc gia Amboseli trong một rừng cây keo, Amboseli Serena Safari Lodge tự hào với khung cảnh ngoạn mục trên thảo nguyên với rất nhiều động vật hoang dã dưới nền tuyết trên đỉnh Kilimanjaro. Các phòng riêng biệt có tranh vẽ tường, tranh tường theo chủ đề Maasai và trang trí truyền thống.

Xem thêm:

Du lịch Kenya – Khu bảo tồn Quốc gia Samburu

(Nguồn: khamphachauphi.com)

(Visited 4 times, 1 visits today)