Khám phá thủ đô Nairobi – Keyna

Lượt xem: 739
0 0
Thời gian đọc:6 phút, 5 giây

Thủ đô Nairobi của Kenya từ một đầm lầy nước lợ không có cư dân sinh sống nay đã trở thành một thành phố phát triển hiện đại, năng động, tràn đầy sức sống. Nó được gọi với cái tên “trái tim của Kenya” sở dĩ nơi đây hội tụ nhiều trụ sở công ty, trung tâm văn hóa, kinh doanh của châu Phi, các tòa nhà cao tầng xây dựng khắp thành phố và nhịp sống sôi động của người dân.

Tuy nhiên ở một vài khu vực ngoại ô vẫn chúng ta vẫn có thể tìm thấy thiên nhiên trù phú, thế giới động vật hoang dã – vốn là hình ảnh gắn liền với châu lục này.

Kham_pha_Nairobi

 1. Khí hậu ở Nairobi

Nằm ở dộ cao 1.795m so với mực nước biển nên nhiệt độ ở Nairobi quanh năm khá ôn hòa, không có sự chênh lệch lớn.

Thời điểm tháng 1, 2 (nhiệt độ trung bình 25 đến 28 độ C) và từ tháng 7 đến tháng 10 (nhiệt độ trung bình 21 đến 25 độ C) là mùa khô, ít mưa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Điều kiện thời tiết như vậy thích hợp nhất cho việc thăm thú, dã ngoại và di chuyển.

Nairobi có 2 mùa mưa từ tháng 3 đến tháng 5 và cuối tháng 10 đến tháng 12 là thời gian nên tránh du lịch tới đây nếu bạn không muốn bị ướt nhẹp khi đi chơi hoặc tệ hơn là “chôn chân” ở khách sạn ngắm mưa.

2. Di chuyển ở Nairobi

Xe bus

Để di chuyển bằng xe bus bạn có thể lựa chọn các hãng xe lớn có nhiều tuyến chạy trong thành phố như City Hoppa, MM, KBS. Ở trung tâm thành phố có 1 trạm xe bus cung cấp tuyến đi đến các điểm trọng yếu như Langata, Karen và sân bay Jomo Kenyatta.

Xe bus mini Matabu

Bạn có thể bắt gặp những chiếc xe buýt mini Matabu ở bất cứ ngõ ngách nào trong Nairobi vì đây là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương. Mỗi chuyến có giá từ 30 KES trở lên tùy thuộc vào tuyến đường và thời gian di chuyển. Lưu ý nên tự bảo quản hành lý và đồ đạc khi ngồi trên những chiếc Matabu vì tình trạng cướp giật hay móc túi thường xảy ra với khách du lịch.

Taxi

Do tội phạm đường phố ở Nairobi khá phức tạp nên những phương tiện an toàn như taxi vì thế mà có giá đắt đỏ hơn. Taxi ở đây không đi tìm khách dọc đường nhưng bạn có thể bắt được dễ dàng (các hãng Kenatco, Jimcab, Jatco) trong trung tâm thành phố, nhất là vào buổi tối xe sẽ tập trung ở các nhà hàng, quán bar, club, cà phê, v.v.

Hơn nữa, thường taxi ở Nairobi không có đồng hồ, bạn có thể mặc cả trước khi lên xe, giá đi trong trung tâm dao động từ 500 KES trở lên.

3. Khách sạn ở Nairobi

Có nhiều hình thức nhà nghỉ ở Nairobi cho bạn lựa chọn với giá từ $15 cho đến $1.000. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:

Southern Sun Mayfair Nairobi: đường Parklands

Sarova Panafric: đoạn giao nhau giữa đại lộ Kenyatta và đường Valley

Macushla House: 42510 đường Nguruwe

Sarova Stanley Hotel: góc giữa đường Kimathi và đại lộ Kenyatta

Nairobi Airport Hotel: Airport Road, Syokimau, Embakasi

Khach_san_Southern_Sun_Mayfair_Nairobi

Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể xem xét ở các phòng dorm và khu cắm trại như:

Kenya Youth Hostel: 48661 đường Ralph Bunche

Wildebeest Camp: đường Mokoyeti

Bush House: đại lộ Silanga, Fair Acres Road Off Karen/Langata

Upper Hill Campsite: đường Othaya

4. Các điểm tham quan ở Nairobi

Lam_gi_khi_den_Nairobi

Bomas of Kenya

Bomas of Kenya là trung tâm văn hóa lưu giữ những ngôi làng mô phỏng của các dân tộc Kenya như Taita, Mijikenda, Luo, Embu, Maasai, Kamba, Kikuyu, Kalenjin, Luhya, v.v. Bên cạnh đó, ở đây còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa khác như biểu diễn âm nhạc taarab, điệu nhảy chiến binh Kalenjin, đánh trống Embu hay nghi lễ Kikuyu, v.v.

Bảo tàng Karen Blixen

Nếu bạn yêu thích bộ phim Out of Africa – từng đạt giải Oscar năm 1985, chắc chắn bạn phải ghé thăm bảo tàng của tác giả Karen Blixen. Bảo tàng chính là ngôi nhà của bà nằm trong một khu trang trại dưới chân đồi Ngong và từ năm 1986 được mở cửa cho khách du lịch tham quan.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tất cả những đồ vật và không gian sinh hoạt hàng ngày nơi đem lại nguồn cảm hứng cho bà viết ra tác phẩm về cuộc đời mình.

Bảo tàng quốc gia Nairobi

Nơi bạn tìm thấy triển lãm văn hóa các bộ lạc, dân tộc của Kenya và lịch sử tự nhiên của các loài động vật và chim. Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng con voi khổng lồ là biểu tượng của Kenya trong cuộc khủng hoảng săn bắt trái phép những năm 1980 và bộ sưu tập hộp sọ Hominid – một trong những bộ sưu tập hóa thạch đầu tiên của loài người.

Bao_tang_quoc_gia_nairobi

Công viên quốc gia Nairobi

Công viên quốc gia lâu đời nhất của Kenya và là công viên hoang dã duy nhất trên thế giới nằm ở giữa thủ đô. Trong khuôn viên rộng 117 kilomet vuông, bạn sẽ được lái xe trên những bãi cỏ và ngắm nhìn các loài động vật hoang dã như tê giác đen, sư tử, linh cẩu, ngựa vằn, đà điểu, trâu, v.v.

Trung tâm hươu cao cổ

Trung tâm được mở ra để bảo tồn và bảo vệ loài hươu Rothschild có nguy cơ tuyệt chủng. Du khách được phép lại gần vuốt ve, cho ăn, chụp ảnh cùng những chú hươu, hay đi bộ qua Khu bảo tồn Chim Gogo River liền kề.

Trung_tam_huou_cao_co

Thăm chợ City Park Hawkers và chợ Maasai

Chợ City Park Hawkers là một trong số các chợ thực phẩm lớn nhất ở thành phố, nằm ở khu Parklands nơi bạn sẽ được tận mắt thấy và thử những món ăn địa phương. Còn nếu bạn muốn tìm kiếm đồ lưu niệm hãy đến chợ Maasai, nơi bán tất tần tật các đồ thủ công mỹ nghệ của Kenya.

 5. Ẩm thực Nairobi

Ugali

Ugali thường được làm từ bột ngô (hoặc lúa mì, sắn) xay rồi nấu lên thành hỗn hợp sền sệt, ăn kèm cùng với thức ăn mặn.

Mon_an_Ugali_KenyaTra_chai_Nairobi

Sukuma wiki

Loại rau cải xoăn rất phổ biến ở đây, thường được trộn với cà chua, hành tây và một chút muối mchuzi rắc lên thành món salad.

Nyama Choma

Món thịt nướng (thịt dê, thịt bò) được xẻ, ướp muối và nướng trên than củi. Sau đó, được bày nguyên miếng trên bàn ăn, khi ăn cắt từng lát, chấm với muối hoặc ớt, sốt cà chua.

Chai

Loại trà đen khoái khẩu của người dân bản địa. Nó được pha đặc, sau đó thêm chút sữa và đường cho vị ngọt và thanh hơn.

 

(Nguồn: khamphachauphi.com)

(Visited 4 times, 1 visits today)