Du lịch Kenya – Khu bảo tồn Quốc gia Samburu

Lượt xem: 791
0 0
Thời gian đọc:6 phút, 54 giây

Khu bảo tồn Quốc gia Samburu, Kenya – Khám phá châu Phi hoang dã. Hàng năm vườn quốc gia Samburu thu hút hàng triệu du khách ưa khám phá tới đi phiêu lưu theo những dấu chân của các loài động vật hoang dã và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, bình nguyên bao la. Cùng đồng hành với chúng tôi để xem ở Khu bảo tồn quốc gia Samburu có gì thu hút đến vậy nhé!

Khu_bao_ton_Samburu

1. Giới thiệu về khu bảo tồn Quốc gia Samburu

Khu bảo tồn Quốc gia Samburu nằm về phía bắc Kenya, có diện tích 165km2, là ngôi nhà của nhiều loài động vật quý hiếm, thậm chí đang có nguy cơ tuyệt chủng của châu Phi và thế giới.

Hiện nay có hơn 450 loài động vật đang sinh sống ở đây như linh dương, khỉ đầu chó, voi, hà mã, báo, sư tử, 350 loài chim bao gồm chim bói cá đầu xám, chim gõ kiến, chim ưng, kền kền đầu trắng, chim mỏ vàng, đại bàng, v.v.

Đáng chú ý là 5 loài động vật được coi là “Big Five” của châu Phi dễ dàng tìm thấy ở khu bảo tồn: sư tử, báo, voi, trâu Cape, tê giác trắng và đen. Đồng thời, thảm thực vật cũng vô cùng phong phú, chủ yếu tập trung dọc sông Ewaso Ng’iro – con sông duy nhất chảy qua khu bảo tồn, với các loài cây bụi, cây keo, cây gai là thức ăn và nơi ẩn nấp của động vật.

2. Cách di chuyển tới Kenya

Để bay tới Kenya, bạn cần khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay có 5 hãng hàng không uy tín khai thác đường bay từ Việt Nam tới đây, bạn có thể lựa chọn giữa: Emirates, Etihad Airways, Turkish Airlines, Qatar Airways và United Airlines.

3. Thời điểm nên đến thăm khu bảo tồn Quốc gia Samburu

Kenya nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Ban ngày nhiệt độ dao động từ 30 – 32 độ C, ban đêm nhiệt độ giảm chỉ còn 16 – 19 độ C.

Trong đó, thời gian tốt nhất để tới khu bảo tồn Quốc gia Samburu tham quan là vào mùa khô, từ tháng 7 đến tháng 10. Khi đó, bạn sẽ được tự do tận hưởng bầu trời xanh đầy nắng và hầu như không có mưa. Việc di chuyển cũng thuận lợi hơn nhờ mặt đường khô ráo.

Hơn nữa, các nguồn nước trũng không dồi dào nên động vật thường kéo về dọc sông Ewaso để uống nước và kiếm ăn, nên bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã và theo dõi hoạt động săn mồi, kiếm ăn của chúng hàng ngày.

Đặc biệt từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian di cư của loài dê rừng, linh dương và ngựa vằn, chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước hình ảnh từng đàn hàng triệu con nối đuôi nhau di chuyển, tung bụi trắng xóa. Dưới ống kính của những người yêu nghệ thuật, những thước phim tài liệu và hình ảnh ngoạn mục bắt trọn từng khoảnh khắc sinh hoạt trong cuộc sống tự nhiên hoang dã và rất nhiều trong số đó đã đạt được các giải thưởng danh giá.

 4. Ở đâu ở khu bảo tồn Quốc gia Samburu

4.1. Sassab Lodge

Sassab Lodge nằm ở phía tây Samburu. Ở đây có 9 căn lều, diện tích mỗi căn 100 mét vuông và đều có phòng tắm ngoài trời riêng biệt. Các lều có thiết kế trang nhã với gam màu trầm, trung tính là chủ đạo và nội thất hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên. Các lều đều được đặt ở vị trí có view nhìn ra sông Ewaso Ng’iro và khung cảnh hùng vĩ xung quanh, đằng sau là núi Kenya.

Tới đây du khách như được sống trong tự nhiên khi bao quanh là bụi cây và mỗi buổi sáng được đánh thức dậy bằng âm thanh của thiên nhiên là tiếng chim hót, ban đêm lại ngồi giữa hiên thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới bầu trời đầy sao.

O_dau_o_Samburu

4.2. Elephant Bedroom Camp

Gồm 12 lều nằm nép mình trong khu rừng dọc theo sông Ewaso Ng’iro, Elephant Bedroom Camp được dựng lên từ những tấm gỗ sần sùi nguyên bản, thiết kế của khu cắm trại sẽ đem lại cho bạn không khí hoang dại và đậm chất safari bằng không gian mở 4 chiều, lấy những tấm vải làm rèm che cùng cửa sổ lưới và phòng tắm ngoài trời. Không gian yên tĩnh tới mức chỉ nghe thấy tiếng nước chảy róc rách. Trong lúc đang thưởng thức bữa sáng, đôi khi “những vị khách qua đường” là những chú voi, khỉ đầu chó sống gần đó sẽ ghé thăm và bạn có thể mời chúng cùng dùng bữa ăn.

4.3. Saruni Samburu Lodge

Nơi đây sẽ thích hợp với những du khách đi theo nhóm đông người. Nằm trên đỉnh đồi, ở giữa Khu bảo tồn Kalama tư nhân và liền kề phía Bắc của khu bảo tồn Quốc gia Samburu, 6 phòng biệt thự của khu được xây dựng xung quanh mặt đá tự nhiên của ngọn đồi, kết hợp với đồ trang trí nội thất như vải, thân cây gỗ, thảm dệt và đá. Khuôn viên còn có 2 bể bơi (trong đó có 1 bể bơi vô cực) giúp khách du lịch thư giãn sau một ngày thăm thú, ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh từ trên cao.

5. Các hoạt động ở khu bảo tồn Quốc gia Samburu

5.1. Khám phá văn hóa người Samburu

Tham quan các ngôi làng của người Samburu, khám phá lối sống du mục của họ và các hoạt động thường ngày như chăn nuôi gia súc, chế tác đồ trang trí truyền thống, vắt sữa dê, nhảy múa truyền thống và các tập tục cổ xưa khác.

Van_hoa_nguoi_Samburu

5.2. Săn ảnh trong các xe ngụy trang

Đây là một trải nghiệm rất độc đáo với những ai ưa thích nhiếp ảnh. Các hòm container được chôn một phần dưới lòng đất, các mặt xung quanh và mái được phủ đất, cây bụi, bụi rậm và đặt gần những hố nước nơi động vật lui tới thường xuyên.

Được ngụy trang cẩn thận cho hài hòa với khung cảnh xung quanh, chúng biến thành nơi ẩn nấp an toàn cho các thợ chụp ảnh săn hình động vật từ cự li rất gần, đặc biệt là các loài săn mồi ăn thịt như sư tử, báo. Bên trong có trang bị sẵn bản đồ, sách, gối và ghế tựa phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.

Ngoài ra, du khách có thể du hành thảo nguyên trên xe minivan và tha hồ ngắm cảnh xung quanh, chạm mặt những con hổ, voi, sư tử hay hà mã trong tích tắc. Chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn có thể chộp được những khoảnh khắc ấn tượng về thế giới động vật đầy phiêu lưu.

Khu_bao_ton_quoc_gia_Samburu

5.3. Leo núi Ololokwe

Nằm ở lối vào của khu Saruni Samburu, ngọn núi là biểu tượng linh thiêng của bộ tộc Samburu. Bạn có thể tham gia những tour leo núi khởi hành từ lúc bình minh và sẽ lên tới đỉnh sau khoảng 5 giờ. Đi dọc đường hướng dẫn viên sẽ thuyết minh về lịch sử ngọn núi, ý nghĩa văn hóa của nó, đồng thời chọn chỗ nghỉ ngơi, dừng chân chụp ảnh cho các thành viên.

Và chắc chắn bạn sẽ rất mãn nguyện sau khi chinh phục được đỉnh núi và tận hưởng quang cảnh thành phố 360 độ nằm ngay trong tầm mắt.

Leo_nui_Ololokwe

Chắc chắn khu bảo tồn Quốc gia Samburu sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình tìm về thiên nhiên hoang dã. Liên hệ ngay với Khám phá châu Phi để được hỗ trợ và tư vấn về các tour du lịch Kenya và châu Phi.

(Nguồn: khamphachauphi.com)

(Visited 6 times, 1 visits today)