Du lịch Kenya – khám phá hồ Nakuru

Lượt xem: 661
0 0
Thời gian đọc:5 phút, 31 giây

Hồ Nakuru nằm ở phía Nam thành phố Nakuru (Kenya) là một trong 8 hồ trong khu vực thung lũng Rift được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2011.

Hồ nước mặn nằm ở độ cao 1.754m so với mực nước biển, nổi tiếng với cảnh tượng những đàn hồng hạc nối đuôi nhau chao nghiêng trên bầu trời và sà xuống mặt nước, phủ sắc hồng lên mặt hồ xanh biếc.

Số lượng hồng hạc ở đây nhiều thứ 3 thế giới (ước tính có hơn 2 triệu con hồng hạc tập trung sinh sống). Các loài tảo đa dạng trong hồ là lí do thu hút số lượng hồng hạc khổng lồ tới kiếm ăn và làm tổ.

Ngoài ra, nơi đây và Công viên Quốc gia Nakuru bao quanh hồ còn là ngôi nhà của khoảng 56 loài động vật, với nhiều loài hoang dã quý hiểm như khỉ đầu chó, gấu trúc Mỹ, hà mã, báo, linh dương, 400 loài chim như đại bàng cá châu Phi, diệc khổng lồ, cò đầu búa, bói cá nhỏ, đại bàng đen, v.v.

Du lịch Kenya
hồng hạc ở đây nhiều thứ 3 thế giới

1. Visa du lịch Kenya

Để tới hồ Naruku, du khách sẽ cần xin visa Kenya. Thủ tục xin visa Kenya không quá rắc rối, bạn hãy tham khảo các giấy tờ cần chuẩn bị và quy trình thực hiện tại từ Visana

2. Di chuyển tới Kenya và hồ Nakuru

Hiện tại, hàng không Kenya Airways có 3 chuyến bay thẳng/ tuần từ Hà Nội đến thủ đô Nairobi. Nếu khởi hành từ các sân bay khác, bạn phải quá cảnh tại Bangkok rồi mới tới Nairobi.

Sau đó, để đi từ sân bay quốc tế Jomo Kenyatta (Nairobi) đến Nakuru, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe khách hoặc taxi đi chung. Scandinavia Group là công ty xe khách nổi tiếng điều hành một số tuyến xe có chạy qua khu vực Nakuru.

Ngoài ra, bạn có thể chọn xe Mono Line (kiểu xe minivan chở khách) đi từ Nairobi đến Nakuru, mỗi chuyến chở khoàng 9-10 khách, chạy trong 3 giờ với giá vé $5/lượt.

3. Đi tham quan hồ Nakuru vào thời điểm nào

Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm du lịch hồ Nakuru tốt nhất vì lúc này thời tiết vào mùa khô, nguồn nước ngọt hạn chế nên các loài động vật tụ tập về hồ uống nước và sinh sống gần đó. Đồng thời, mùa khô cũng ít muỗi hơn nên bạn có thể tận hưởng một chuyến đi thoải mái nhất.

Từ tháng 6 đến tháng 10 cũng là thời điểm tuyệt vời để chứng kiến những cuộc di cư ngoạn mục của linh dương tới Masai Mara và quay lại Serengeti, Tanzania. Tuy nhiên, tháng 7 đến tháng 10 thời tiết bắt đầu trở lạnh và có thể xuất hiện mưa nên bạn cần đem theo vài chiếc áo ấm và áo mưa trong hành lý của mình.

4. Ở đâu quanh khu vực hồ Nakuru

O_dau_khi_den_NakuruFlamingo Hill Camp

Nằm cạnh cổng vào Công viên Quốc gia hồ Nakuru, gồm có 25 lều bao quanh là những bãi cỏ và vườn cây bụi. Nằm cách xa khu trung tâm nên không gian ở đây rất yên tĩnh, cùng với lối kiến trúc tối giản, mang đậm phong cách thiên nhiên sẽ là nơi thư giãn lý tưởng cho bạn sau một ngày dài di chuyển.

Lake Nakuru Sopa Lodge

Gồm 95 phòng deluxe và 2 phòng suite, có thể phục vụ cùng lúc 200 khách. Bên cạnh đó, khuôn viên cũng có đầy đủ tiện nghi như hồ bơi ngoài trời, quầy bar và nhà hàng trên tầng thượng. Giá dao động từ $300 đến $715/ đêm.

Sarova Lion Hill Game Lodge

Nằm ở trên một cao nguyên của thung lũng Rift, tổng cộng có 64 phòng standard và 3 phòng suite đều được xây dựng bằng gỗ và có mái hiên riêng. Trong từng phòng cũng được trang bị đầy đủ tiện ích của một khách sạn 3 sao, cùng với cách bố trí khéo léo tất cả các phòng đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ và công viên. Giá thấp nhất từ $300/ đêm.

Mbweha Camp

Nằm ở rìa phía Nam công viên, trong khu bảo tồn tư nhân rộng 6400 mẫu. Ở đây có 10 ngôi nhà nhỏ được lát bằng đá nham thạch, mái tranh và bao quanh là các loại cây keo, cây nến của địa phương. Tại đây cung cấp nhiều dịch vụ vui chơi khác như đạp xe, leo núi hay dạo chơi bằng minivan buổi tối.

5. Các hoạt động vui chơi ở quanh hồ Nakuru

Tham quan công viên quốc gia hồ Nakuru bằng minivan cùng với lái xe đồng thời là hướng dẫn viên, họ sẽ biết cần đưa bạn đến đâu để nhìn thấy nhiều chim hồng hạc nhất, và tiếp cận gần nhất với tê giác trắng, hà mã hay hươu cao cổ Rothschild.

Ngắm và săn hình chim hồng hạc

Cảnh tượng từng đàn hồng hạc bay lên khỏi mặt hồ như một dải lụa hồng nối lên bầu trời là hình ảnh bạn không thể bỏ qua khi tới với vùng đất này.

Ngoài ra còn vô vàn các loài chim khác như bồ nông, diệc, cò cũng góp phần tạo nên cái tên “thiên đường dành cho người yêu chim” của hồ Nakuru. Số lượng chim trong công viên cũng dao dộng theo mùa và thời tiết nên bạn cần kiểm tra thông tin trước khi đến đây.
Tham quan thác nước Makalia

Cũng nằm trong quần thể Công viên Quốc gia hồ Nakuru, thác là nơi thu hút nhiều loài động vật sinh sống xung quanh. Sau khi mùa mưa kết thúc, nước dồn về và tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp khi những dòng nước chảy siết từ trên cao xuống.

Ngắm cảnh từ trên cao

Ngắm cảnh từ đỉnh vách đá Baboon là địa điểm rất lý tưởng vì bạn có thể quan sát toàn bộ công viên quốc gia từ trên cao và tận hưởng làn gió mát lạnh vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp một vài chú khỉ đầu chó sống xung quanh khu vực.

Tuy nhiên đừng hoảng sơ vì chúng không hề hung dữ, ngược lại bạn có thể chộp được những khoảnh khắc đáng yêu của loài vật này.

Nguồn: khamphachauphi.com

(Visited 4 times, 1 visits today)