Du lịch Kenya – khám phá khu bảo tồn Masai Mara

Lượt xem: 871
0 0
Thời gian đọc:4 phút, 5 giây

Nếu nhắc đến động vật hoang dã châu Phi, có một điểm mà bạn không được phép bỏ qua đó là Khu bảo tồn Masai Mara tại Kenya – nơi được coi là một trong những công viên động vật hoang dã nổi tiếng nhất châu Phi – một địa điểm du lịch Safari châu Phi không thể bỏ qua khi đến châu lục đen này.

Du lịch Safari Kenya - Masai Mara

Du lịch Safari Kenya – Masai Mara

Với thảm thực vật phong phú của công viên và lượng mưa thường xuyên, Masai Mara từ lâu đã trở thành nơi sinh tồn của nhiều loài động vật ăn cỏ cũng như nhiều kẻ săn mồi lớn như hổ, báo hay sư tử. Loài linh dương di cư đến công viên mỗi năm là một trong những loài động vật hoang dã tuyệt vời nhất thế giới.

Ưu và nhược điểm khi khám phá khu bảo tồn Masai Mara – Kenya

  • Xem động vật hoang dã tuyệt vời trong suốt cả năm
  • Có cuộc di cư của loài linh dương diễn ra hàng năm (vào tháng 9 và tháng 10)
  • Dạng địa hình thảo nguyên mở làm cho việc khám phá động vật hoang dã trở nên dễ dàng hơn
  • Có nhiều loại chỗ ở khác nhau phù hợp cho các mức ngân sách du lịch khác nhau
  • Có tour du ngoạn bằng khinh khí cầu
  • Công viên trở nên rất đông đúc, đặc biệt là trong mùa cao điểm
  • Đường đi khá xấu nên du khách nên sử dụng đường hàng không
  • Đường trong công viên có thể trong tình trạng khủng khiếp, đặc biệt là sau khi mưa lớn

Du lịch đến Masai Mara để chứng kiến cuộc di cư vĩ đại của loài Linh dương đầu bò ở Kenya

Hệ sinh thái Serengeti-Mara là nơi sinh sống của linh dương đầu bò. Hàng năm, nơi này có sự xuất hiện của khoảng 2,5 triệu linh dương đầu bò, ngựa vằn và những con hươu gazelles theo chân những cơn mưa tới để tìm những bãi cỏ mới.

Cuộc đại di cư của Linh dương đầu bò ở Masai Mara, du lịch Kenya

Cuộc đại di cư của Linh dương đầu bò ở Masai Mara, Kenya

Chúng di chuyển theo những đàn lớn từ Serengeti đến Masai Mara vào khoảng tháng Bảy và tháng Tám, và thường đến nơi vào tháng Chín. Việc băng qua sông Mara trên đường đi là một trong những điểm nổi bật nhất của cuộc di cư ngoạn mục này. Chúng sẽ dần quay trở lại Serengeti một lần nữa vào khoảng tháng Mười.

Động vật hoang dã Masai Mara, Kenya

Masai Mara là một trong những công viên tuyệt vời nhất ở Châu Phi để chúng ta có thể chiêm ngưỡng những chú “đại miêu”. Thậm chí, khi du lịch đến nơi này, bạn còn có thể dễ dàng quan sát thấy cả loài báo hoa. Báo đốm cũng thường được phát hiện trên thảo nguyên khi chúng đi săn mồi. Trong số 5 con vật tiêu biểu ở vùng này, số lượng voi và trâu rất phong phú, nhưng tê giác đen thì ngược lại  và chỉ có thể tìm thấy ở một số khu vực nhất định.

Cảnh quan xung quanh Masai Mara

Masai Mara là vùng đất của những thảo nguyên, đồng cỏ và những cánh rừng cây keo, rừng ven sông và những ngọn đồi đá xen kẽ các đồng bằng. Từ ‘Mara’ trong tiếng Masai có nghĩa là phát hiện, đề cập đến những điểm nhấn này trong cảnh quan.

Thời tiết & khí hậu Masai Mara

Masai Mara thường có khí hậu khá dễ chịu và không có sự chênh lệch nhiệt độ quá nhiều trong ngày (nhiệt độ thường là 25°C/77°F). Mùa khô của khu vực (tháng 6 đến tháng 10) cũng không quá khắc nghiệt. Những sự chênh lệch về nhiệt độ chủ yếu là do sự thay đổi độ cao ở các khu vực trong công viên. Bạn càng leo lên cao thì nhiệt độ càng lạnh hơn. Mùa mưa (tháng 11 đến tháng 5) bao gồm một khoảng thời gian mưa ngắn và một khoảng thời gian mưa dài hơn, kèm theo một đợt khô hạn ngắn ở giữa.

Masai Mara một ngày mưa - tour du lịch Kenya

Masai Mara một ngày mưa

Thời gian tốt nhất để đi du lịch khu bảo tồn Masai Mara, Kenya

Sự xen kẽ giữa những cơn mưa ngắn và dài (vào tháng Giêng và tháng Hai) cũng như mùa khô (vào tháng Sáu đến tháng Mười) là thời gian tuyệt vời để đến thăm Masai Mara. Các con đường vẫn chưa trở nên khó di chuyển vì mưa, và các động vật tìm kiếm nguồn nước sẽ tụ tập xung quanh các tuyến đường thủy ở địa phương. Hai tháng cuối của mùa khô thường là khi di cư linh dương di cư qua hàng năm.

Xem thêm:

Du lịch Kenya – Khu bảo tồn Quốc gia Samburu

(Nguồn: khamphachauphi.com)

(Visited 2 times, 1 visits today)