Trải nghiệm du lịch Postojna, hang động lớn nhất châu Âu

Lượt xem: 928
0 0
Thời gian đọc:5 phút, 25 giây

Với những người thích khám phá trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên hẳn sẽ không thể bỏ qua những hang động thạch nhũ đầy mê hoặc. Postojna – hang động dài nhất Slovenia và lớn nhất châu Âu chắc chắn khiến bạn mãn nhãn và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Hãy cùng Du Lịch Bỏ Túi du lịch Postojna ngay thôi nào.
Những ấn tượng ban đầu về hang động PostojnaTheo như nghiên cứu địa chất, hang động Postojna được hình thành cách đây khoảng 4 triệu năm, nằm sâu dưới mặt đất 70m. Phía dưới của hang động là dòng sông ngầm Pivka, giúp duy trì nhiệt độ trong hang luôn ở mức 9 – 10 độ C. Hang có chiều dài hơn 20km, dài nhất trong số các hang động ở Slovenia. Trong hang có tới hơn 80 loài động vật sinh sống, đặc biệt là cá hình người.


(Ảnh Internet)


Hang Postojna có những dòng mô tả đầu tiên vào thế kỷ XVII, tuy nhiên, đến thế kỷ XIX hang mới được đưa vào khám phá, du lịch. Lúc đầu Postojna chỉ dành cho hoàng đế, sau mở cửa rộng rãi đón dân chúng địa phương và khắp nơi trên thế giới.

Hệ thống đường ray tàu hỏa được lắp đặt từ năm 1872. Ban đầu tàu được đẩy bằng sức người, sau lắp thêm đầu máy hoàn thiện hơn. Đèn chiếu sáng cũng được bổ sung vào năm 1884 khiến hang động Postojna nổi tiếng và thu hút du khách nhiều hơn.

Du lịch Postojna sẽ là điểm đến ấn tượng đối với những du khách yêu thích sự khám phá, trải nghiệm những điều thú vị sâu trong lòng đất.

Trải nghiệm du lịch hang động Postojna bằng tàu điện

Tàu điện được đưa vào sử dụng nhằm giúp du khách tham quan du lịch Postojna được thuận tiện hơn, an toàn hơn. Khi tàu chạy không hề phát ra âm thanh gây ồn ào, khó chịu, thậm chí còn rất êm, chạy từ từ qua từng không gian kỳ vỹ.


(Khách Du Lịch Bỏ Túi – thích thú khi được khám phá hang động Postojna bằng tàu điện – Ảnh: Du Lịch Bỏ Túi)

Sâu trong hang động có những khoảng không gian rộng hẹp, cao thấp khác nhau với những nhũ đá đầy màu sắc lấp lánh mê hoặc lòng người. Ánh đèn vàng chiếu rọi càng khiến nhũ đá lung linh hơn, cảm giác như lạc vào mê cung kim cương huyền ảo.

Sau khoảng 15 phút ngồi tàu điện, du khách sẽ được đi bộ trải nghiệm du lịch Postojna với những lối đi được tráng xi măng chống trượt, đảm bảo sự an toàn cho mọi đối tượng. Những nơi khúc khuỷu, địa hình khó khăn sẽ có những chiếc cầu nhỏ xinh hoặc hầm đào để du khách qua lại dễ dàng.



Trải nghiệm du lịch Postojna bằng tàu điện (ảnh Internet)
Trải nghiệm du lịch Postojna bằng tàu điện (ảnh Internet)


Trong hang còn treo những tấm biển màu da cam kèm ký hiệu headphone và gắn loa báo cho du khách biết điểm dừng để nghe hướng dẫn viên thuyết trình, giới thiệu.

Nhiệt độ đặc trưng của các hang động lạnh và luôn ẩm ướt càng khiến du khách thích thú khám phá những điều ẩn sâu bên trong.
Một điều nho nhỏ nhưng cũng rất đặc biệt khi du lịch Postojna đó là cách ban quản lý hang động mang đến ấn tượng cho du khách. Có những khoảng không gian rộng, ánh đèn sẽ tắt chừng 30 phút. Điều đó tạo cảm giác khám phá hang động thực thụ trong bóng tối tự nhiên.

Trong hang động có một khoảng không gian cực rộng lớn, có sức chứa lên đến 2000 người với mái cao chừng 30m. Hệ thống âm thanh lắp đặt rất to, rõ ràng. Đây là nơi tổ chức các đêm nhạc thính phòng đầy lôi cuốn. Nếu du khách có dịp tham quan du lịch Postojna vào thời gian này sẽ là điều tuyệt vời trong suốt chuyến hành trình khám phá những điều thú vị.

Tại hội trường lớn này còn có không gian bày bán các đồ lưu niệm xinh xắn bằng kính rất đặc trưng. Đi đến cuối hội trường du khách sẽ được ngồi trở lại tàu và quay về điểm ban đầu xuất phát. Tàu chuyển bánh đưa du khách tới con sông để tận hưởng không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên.

Những hoạt động trải nghiệm quanh hang động

Du lịch Postojna du khách còn được tham quan không gian bên ngoài xung quanh hang động thú vị không kém. Các loài sinh vật sinh sống trong hang được trưng bày tại bảo tàng. Các bạn cũng được tìm hiểu về cơ cấu hình thành nên các hệ thống hang động tại Slovenia như hang Postojna.

Các màn hình chiếu giúp khách tương tác hiện vật thực sự là điều hấp dẫn, tạo sự thích thú cho du khách, nhất là những bạn trẻ. Không gian cũng được sáng tạo độc đáo với tiếng nước chảy, tiếng chim ca hay mô phỏng tiếng dòng sông êm đềm chảy ngầm dưới lòng đất.

Có thể nói, nếu vào trong hang động để tận hưởng khám phá điều kỳ bí, thì ở ngoài bảo tàng, du khách cũng có thể trải nghiệm “hang động lộ thiên” không kém phần thú vị. Khu vực bày bán đồ lưu niệm bằng đá sắc màu, những đồ trang sức hay những tấm postcard,… cũng hấp dẫn không ít khách du lịch Postojna.

Đến với Slovenia không trải nghiệm du lịch Postojna sẽ là điều cực kỳ đáng tiếc cho du khách. Hang động lớn nhất châu Âu và có lịch sử khai thác du lịch lâu đời nhất này chắc chắn sẽ không phụ sự kỳ vọng của bất cứ ai.

Du Lịch Bỏ Túi với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các tour du lịch nước ngoài cao cấp sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. Postojna nằm trong chương trình du lịch Nam Tư theo lộ trình liên tuyến Địa Trung Hải: Nam Ý – Croatia – Slovenia, khách hàngđăng ký sớm sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Nếu cần thêm những thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ hotline (Hỗ trợ đến 22h mỗi ngày).

(Theo dulichhoanmy)
(Visited 3 times, 1 visits today)