Bay dù lượn ngắm núi lửa Chư Đăng Ya

Trong bảy ngày diễn ra lễ hội hoa dã quỳ, du khách có thể tham gia bay dù lượn để ngắm núi lửa Chư Đăng Ya từ trên cao.

Lượt xem: 848
0 0
Thời gian đọc:2 phút, 38 giây

Trong bảy ngày diễn ra lễ hội hoa dã quỳ, du khách có thể tham gia bay dù lượn để ngắm núi lửa Chư Đăng Ya từ trên cao.

“Tuần lễ hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya” diễn ra từ 11 đến 17/11 tại khu vực núi lửa và một số địa điểm trên địa bàn hai xã Chư Đăng Ya và Nghĩa Hưng, huyện Chư Păn. Địa điểm chính của lễ hội hoa thường niên này chủ yếu tập trung ở khu vực núi lửa Chư Đăng Ya, nơi diễn ra hoạt động bay dù lượn.

Tham gia vào hoạt động bay dù lượn là các vận động viên đến từ 4 CLB dù lượn Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội và Nha Trang. Các vận động viên chuyên nghiệp mang đến Chư Đăng Ya 45 dù, gồm dù đôi và đơn. Trong đó, một số dù đôi dùng để phục vụ khách có nhu cầu bay lượn.

Để đến tham gia sự kiện, các vận động viên của CLB Sơn Trà, Đà Nẵng đã đến trước một ngày, vào 10/11 để thực hiện công tác chuẩn bị. Tối hôm đó, họ cắm trại ở đồi Chè, cách nơi bay khoảng 2 km để tiện di chuyển vào hôm khai mạc 11/11.

Vào buổi tối, trong khu vực còn diễn ra các hoạt động khác như đốt lửa trại, tiệc nướng…

Anh Lê Phước Bình, 44 tuổi, phó chủ nhiệm CLB dù lượn Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết du khách muốn bay sẽ đăng ký theo mẫu đơn đăng trên fanpage CLB. Trước khi bay, khách cần ký vào một bản cam kết miễn trừ trách nhiệm, cũng như phải cung cấp được giấy tờ liên quan như giấy khám sức khỏe, căn cước công dân…

Giá một lần bay là 1,2 triệu đồng, bao gồm cả bảo hiểm cho khách và xe đưa đón từ chân núi Chư Đăng Ya lên đến địa điểm bay. Có khoảng 50 khách đăng ký bay.

Những vận động viên bay cùng khách đều được Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép.

Sự kiện diễn ra 4 ngày, nhưng theo anh Bình, chỉ hai ngày đầu tiên thực hiện được hoạt động bay dù. “Hai ngày đầu thời tiết đẹp, nên chúng tôi có thể thực hiện các chuyến bay an toàn. Hai ngày sau phải hoãn vì mưa suốt”.

Lễ hội hoa dã quỳ là sự kiện thường niên nhằm hút khách du lịch của tỉnh. 2022 là năm đầu tiên du khách có thể tham gia trải nghiệm bay dù lượn để ngắm núi lửa từ trên cao. Năm 2017, hoạt động dù lượn cũng được diễn ra ở đây, nhưng đều là các vận động viên thực hiện, không có khách du lịch.

Núi lửa Chư Đăng Ya đã ngừng hoạt động, từ lâu là điểm đến hút khách của tỉnh, Nơi đây cách Biển Hồ khoảng 20 km và trung tâm thành phố Pleiku 30 km. Theo tiếng của người J’rai, Chư Đăng Ya nghĩa là “củ gừng dai”.

Vnexpress/Phương Anh
Ảnh: Nguyễn Hồng Huy

(Visited 5 times, 1 visits today)