Amsterdam vừa đóng vai trò là trung tâm hành chính, văn hóa lớn nhất của Hà Lan, vừa là nơi lưu giữ được trọn vẹn hơi thở cổ kính có từ bao đời. Vậy nên Amsterdam hứa hẹn sẽ là điểm du lịch lý thú lôi cuốn du khách đến từ mọi nơi trên thế giới. Nếu một lần có cơ hội đặt chân lên đất nước hoa Tulip xinh đẹp này, thì quý khách nhất định phải ghé qua những địa điểm hấp dẫn dưới đây.

1. Thị trấn Lisse: Giấc mơ giữa vườn hoa tulip

6 Best Weekend Trips from Amsterdam - Florida Independent
(Thành phố Amsterdam – Ảnh: internet)
Nhắc đến Hà Lan là du khách liên tưởng đến cánh đồng hoa tulip muôn vạn sắc hương. Đầu tháng 4 hàng năm, mùa hoa tulip bắt đầu nở rộ. Nếu du khách muốn thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của 70 triệu bông tulip có tại thủ đô Amsterdam thì đây chính là thời gian hợp lý nhất.

Cư dân Amsterdam vô cùng tự hào bởi đây là nơi tổ chức lễ hội hoa tulip vang danh thế giới hàng năm. Lễ hội hoa Keukenhof diễn ra tại vườn hoa cùng tên ở thị trấn Lisse, phía Tây Nam Amsterdam. Trong khoảng thời gian từ 22/03 đến 20/5, du khách tha hồ đắm chìm trong khu vườn tulip lớn nhất thế giới và ngỡ như mình đang lạc vào trong giấc mơ. Vẻ đẹp tuyệt mĩ của 1600 loài tulip đua nhau khoe sắc thật khiến du khách mê mẩn chỉ muốn ở mãi chốn đây.

2. Ngôi làng cối xay gió độc nhất vô nhị: Zaanse Schans

De zaanse schans | Pictures of venice, Dutch windmills, Europe travel

(Làng Zaanse Schans – Ảnh: internet)
Hà Lan không chỉ gợi thương nhớ cho du khách với cánh đồng hoa tulip bất tận mà nơi đây còn là vương quốc của những chiếc cối xay gió. Cách Amsterdam 18km là ngôi làng vùng ngoại ô tên Zaanse Schans. Tại đây có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió. Trong đó 6 chiếc tuổi đời hàng trăm năm. Những chiếc cối xay gió này nằm lặng im bên bờ dòng sông Zaanse mơ mộng, tạo nên một khung cảnh trữ tình hiếm thấy.

Phóng tầm mắt ra xa hơn, phía đối diện con sông là hàng ngàn chiếc cối khác.Sự khắc nghiệt của thời tiết và thời gian đã vô tình tàn phá những chiếc cối xay nên đến nay chỉ còn lưu lại được một số lành lặn mà thôi. Bước chân vào ngôi làng Zaanse Schans, du khách cảm thấy mình như đang tham quan thế giới của người khổng lồ. Vì mỗi chiếc cối cao sừng sững gắn liền cùng cánh quạt dài hàng chục mét chậm rãi đón luồng gió thổi qua.

Để di chuyển đến đây, du khách chỉ cần tốn 10 phút đi tàu từ nhà ga trung tâm. Những ngôi nhà cổ nhiều màu sắc trong khu làng cũng là điểm đặc biệt tạo nên nét đặc sắc riêng biệt cho bản đồ du lịch Amsterdam.

3. Tham quan Cung điện Hoàng gia Amsterdam

Cung điện Hoàng gia Amsterdam được xây dựng vào năm 1655 theo lối kiến trúc Roma. Nơi đây từng là nơi ở của các đời Vua chúa  và vương công quý tộc Hà Lan khi họ đến Amsterdam. Bên ngoài Cung điện vẫn bảo tồn được nét cổ kính hàng trăm năm tuổi. Vào đến bên trong, du khách sẽ choáng ngợp bởi vô vàn những tác phẩm nghệ thuật từ hội họa cho đến điêu khắc, nội thất,…được lưu trữ kỹ càng. Bởi vậy mới nói, tham quan một ngày nhưng du khách có thể gọi lại không khí lịch sử của hàng thế hệ vua chúa từng ở đây.
The Royal Palace on Dam Square in Amsterdam. Built as city hall during Dutch Golden Age in ...
(Cung điện Hoàng gia Amsterdam – Ảnh: internet)

4. Phố mua sắm De Negen Straatjes

Phố mua sắm De Negen Straatjes gồm 9 con phố nhỏ hợp thành. Đây thực sự là thiên đường có thật với những ai đam mê quần áo, túi xách, trang sức. Dọc hai bên đường, cửa hàng cửa hiệu nằm san sát nhau. Đằng sau lớp cửa kính là hàng trăm mặt hàng từ bình dân đến cao cấp được trưng bày cùng mức giá mời gọi hấp dẫn. Đi dạo quanh khu phố này cũng là một ý hay bởi kiến trúc ở đây xây theo kiểu cổ nên lên hình khá là lãng mạn.

5. Bảo tàng Rijksmuseum

Rijksmuseum là bảo tàng lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thủ đô Hà Lan. Các tác phẩm điêu khắc, hội họa,…lưu trữ tại đây đều có tuổi đời hàng trăm năm, trải dài suốt nhiều thời kỳ lịch sử. Nếu du khách là người ưa hoài niệm, thích tìm về những giá trị xưa cũ quý giá thì nhất định nên dừng chân ở đây. Bên ngoài bảo tàng thường có một ban nhạc cổ điển đường phố biểu diễn. Cảm giác vừa tham quan, vừa lắng nghe tiếng nhạc giao hưởng du dương quả thực tạo nên chất xúc tác gợi cảm hứng rất tuyệt vời.
Amsterdam's Rijksmuseum 'Bans' Cameras to Encourage Sketching | ArchDaily
(Bảo tàng Rijksmuseum, Amsterdam – Ảnh: internet)
Bảo tàng Rijksmuseum hoành tráng tới nỗi người ta đã xây dựng đường dành cho người đi xe đạp, giúp mọi người tham quan trọn vẹn từng khu vực bên trong bảo tàng hơn. Tuy nhiên giá vé vào cổng khá là mắc, 17.50 Euro/người. Nhưng so với trải nghiệm nghệ thuật thì quả thực rất đáng giá.

Thời tiết tương đối ôn hòa và dễ chịu rất thuận tiện để mọi người du lịch Amsterdam mọi thời điểm trong năm. Chỉ cần đăng ký tour của Du Lịch Bỏ Túi, chúng tôi cam kết sẽ đưa quý khách tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất tại Amsterdam với chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4-5*.

(Theo dulichhoanmy)