Điều gì làm nên sức hút tuyệt vời của đất nước Hà Lan? Nhiều người sẽ nhắc đến cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu, những chiếc cối xay gió khổng lồ hay các dòng kênh đào lãng mạn như biểu tượng tất yếu của xứ Hà Lan. Ồ không! Hà Lan giàu tài nguyên cảnh đẹp hơn thế. Chúng ta không thể nói về Hà Lan mà thiếu đi những thắng cảnh đặc sắc như: ngôi làng đẹp như tranh vẽ, từng khu vườn ngoạn mục, các thành phố thời Trung cổ, hệ thống kiểm soát thủy triều được mệnh danh là một trong bảy Kỳ quan Thế giới hiện đại,… Du lịch Hà Lan cũng đồng nghĩa với việc bạn tặng cho mình khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá một “xứ sở thiên đường” ở trời Âu. Cùng dõi theo bài viết về hành trình trải nghiệm Hà Lan và bạn sẽ thấy đây là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể “lỗi hẹn” trong hè này. 

Trôi về miền kênh đào Amsterdam

Người Hà Lan thường tự hào gọi Amsterdam là “Thành phố Venice của phương Bắc”. Cái tên này bắt nguồn từ các dải kênh đào uốn lượn như áng tóc trữ tình bồng bềnh giữa những dặm dài thành phố. Chúng được xây dựng từ cách đây 4 thế kỷ, với hệ thống kênh trị thủy tầm cỡ bao vây thành phố như một vành đai vững chắc bảo vệ khỏi sự xâm lấn của nước biển. 


(Kênh đào trở nên lãng mạn và quyến rũ với những chiếc thuyền đầy màu sắc – Ảnh Internet)

Các kênh đào cũng là một phần cảnh quan của thành phố Amsterdam, cũng lãng mạn và quyến rũ như ở Venice. Chúng trở thành phần ký ức sâu thẳm nhất cho bất cứ kẻ lữ hành nào dành thời gian khám phá các tuyến đường thủy tuyệt vời của thành phố. 

Tại Amsterdam, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm làn nước xanh dưới tán dương ở kênh đào bằng thuyền, taxi nước hoặc tản bộ theo những cung đường uốn quanh vòng kênh. Bạn cũng có thể lưu giữ khoảnh khắc những ngôi nhà có kiến trúc bắt mắt dọc theo bờ kênh hay tham quan khu phố Grachtengordel 400 tuổi nổi tiếng.

Lạc bước vào khu vườn cổ tích Keukenhof

Tulip là quốc hoa của đất nước Hà Lan, cũng là biểu tượng nổi bật được cả thế giới đề cập khi nhắc đến quốc gia này. Hoa tulip tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng, tình yêu hoàn hảo và sự thịnh vượng. Để chiêm ngắm vẻ đẹp của loài hoa này tại Hà Lan, Vườn Keukenhof là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.


(Vườn hoa tulip nổi tiếng Keukenhof – Ảnh Internet)

Keukenhof tọa lạc ở ngoại ô Lisse, cách thủ đô Amsterdam 30 km theo hướng tây nam, là khu vườn công cộng lớn nhất thế giới với hơn 700 giống hoa tulip. Vào mùa xuân (từ tháng 2 – tháng 5), khi bóng tối của những ngày đông tan dưới ánh dương, hàng triệu bông hoa tulip đã nở rộ tại Vườn Keukenhof và phủ kín công viên trong một biển màu. Người ta còn gọi Keukenhof là “Khu vườn Châu Âu” và là “biểu tượng mùa xuân Hà Lan”. Bước vào đây, bạn sẽ như lạc vào một câu chuyện cổ tích chân thực với hàng triệu hoa tulip dài hun hút, điểm tô với hàng ngàn sắc hoa lục bình, hoa cúc và thủy tiên. Đặc biệt, tại đây thường xuyên diễn ra các sự kiện thưởng hoa và các cuộc diễu hành hoa hoành tráng trong suốt mùa tulip nở.

Địa chỉ: Ga số 166A, Lisse

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Cung điện Hoàng gia Amsterdam

Cung điện Hoàng gia Amsterdam nằm ngay tại Quảng trường Dam, được xây dựng vào thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, khi đó Amsterdam là một trong những thành phố có ảnh hưởng nhất ở Bắc Âu. Với lối kiến trúc đồ sộ và vẻ đẹp cổ kính, Cung điện Hoàng gia Amsterdam là một trong những địa điểm rất đáng ghé thăm khi bạn đặt chân đến vương quốc Hà Lan.


(Cung điện Hoàng gia Amsterdam với lối kiến trúc đồ sộ và vẻ đẹp cổ kính là nơi đáng để bạn ghé thăm khi đến Hà Lan – Ảnh Internet)

Nếu đã biết đến kiến trúc cung đình ở Việt Nam, vì sao chúng ta không thử khám phá vẻ đẹp công trình hoàng thất ở phương Tây? Tham quan Cung điện Hoàng gia Amsterdam và bạn sẽ thấy những điểm độc đáo thú vị in hằn dấu tích của một nền văn hóa khác biệt. Cung điện Hoàng gia Amsterdam hầu như mở cửa liên tục các ngày trong năm dành cho khách tham quan, ngoại trừ các dịp đặc biệt dùng cử hành các nghi lễ hoàng gia quan trọng.

Địa chỉ: Nieuwezijds Voorburgwal 147, 1012 RJ Amsterdam, Hà Lan

Bảo tàng Rijksmuseum, còn gọi là Bảo tàng Quốc gia Hà Lan, được đặt tại thành phố Amsterdam. Rijksmuseum là một quần thể công trình kiến trúc tráng lệ soi bóng cạnh dòng sông, mang đậm dấu ấn thời Trung cổ. 


(Rijksmuseum là một quần thể công trình kiến trúc tráng, mang đậm dấu ấn thời Trung cổ – Ảnh Internet)

Bảo tàng Rijksmuseum bắt đầu thu thập các tác phẩm nghệ thuật và cổ vật quý hiếm từ những năm  đầu tiên của thế kỷ 19. Tại Bảo tàng Rijksmuseum, chúng ta có thể tìm thấy 5.000 bức tranh được trưng bày trong hơn 250 phòng cùng 35.000 cuốn sách ở thư viện. Ngoài bộ sưu tập khổng lồ  từ các bậc tiền bối, Rijksmuseum còn cung cấp cho khách tham quan hành trình phát triển nghệ thuật và văn hóa ở Hà Lan, tập hợp các tác phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, các bức điêu khắc thời Trung cổ và nghệ thuật hiện đại. 

Bảo tàng Rijksmuseum có cách kể lại câu chuyện về đất nước Hà Lan bằng nghệ thuật thị giác độc đáo. Hãy sẵn sàng dành một ngày để khám phá kho báu vô tận của bảo tàng này.

Địa chỉ: Museumstraat 1, Amsterdam, Hà Lan

Ấn tượng với những chiếc cối xay gió ở làng Zaanse Schans

Những ai còn nhớ đến tình tiết giao chiến thú vị giữa chàng “hiệp sĩ” Don Quijote với chiếc cối xay gió khổng lồ trong tiểu thuyết cùng tên của Miguel de Cervantes thì hãy thử ghé thăm làng Zaanse Schans.


(“Ngôi làng cối xay gió” Zaanse Schans – Ảnh Internet)

Từ ga thành phố Amsterdam bắt chuyến tàu siêu tốc mất khoảng 18 phút, bạn sẽ bắt gặp “Ngôi làng cối xay gió” Zaanse Schans. Cái tên Zaanse Schans được lấy từ tên dòng sông Zaan êm đềm uốn lượn, Zaanse Schans là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của Hà Lan và là điểm neo của Tuyến di sản công nghiệp châu Âu (ERIH). Mỗi năm, ngôi làng thơ mộng này đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch ghé thăm.

Không chỉ có những chiếc cối xay gió độc đáo, Zaanse Schans còn gây ấn tượng trong lòng du khách nhờ xưởng guốc gỗ giữa làng. Đối với người Hà Lan, những đôi guốc gỗ có một ý nghĩa truyền thống đặc biệt, chúng được xem là sính lễ quý minh chứng tình yêu của chú rể đối với cô dâu, quan trọng hơn cả trang sức đắt giá. Vì thế, đừng quên ghé thăm xưởng guốc gỗ khi đến làng Zaanse Schans.

du lich chau au, xuong lam guoc go
Đoàn khách Du Lịch Bỏ Túi tại xưởng guốc gỗ

Đến Bảo tàng Van Gogh: Lặng và Ngẫm

Hà Lan in đậm dấu ấn trong lòng thế giới bởi nhiều danh nhân. Một trong số đó là vị họa sĩ thiên tài Van Gogh. Nếu đã in dấu chân trên “xứ sở hoa tulip”, quê hương của vị nghệ sĩ vĩ đại thế giới, bạn hãy một lần ghé thăm Bảo tàng Van Gogh.

Bảo tàng Van Gogh hoành tráng ngụ ở Amsterdam, nghiễm nhiên nằm ở thứ hạng 35 trong tổng số các bảo tàng nghệ thuật hàng đầu trên toàn cầu. Mỗi năm bảo tàng này thu hút gần 1,5 triệu du khách viếng thăm. Nơi đây có bộ sưu tập tranh Van Gogh lớn nhất thế giới với hơn 200 bức tranh, 500 bức vẽ và 700 lá thư. Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng cho trưng bày các tác phẩm của những người cùng thời Van Gogh.


(Bảo tàng Van Gogh nơi đây có bộ sưu tập tranh Van Gogh lớn nhất thế giới – Ảnh Internet)

Một điểm thu hút khác của Bảo tàng Van Gogh chính là thường xuyên tổ chức các chương trình triển lãm đặc sắc dành riêng cho các khía cạnh nhất định trong cuộc đời và sự nghiệp  của Vincent Van Gogh.

Địa chỉ: Museumplein 6, Amsterdam 

Thật khó để lột tả hết vẻ đẹp của đất nước Hà Lan. Vì sự giới hạn của ngôn từ không thể bằng hành trình trải nghiệm của khách viễn du. Hãy cùng Du Lịch Bỏ Túi đi, đến, thưởng ngoạn các địa danh độc đáo tại “xứ sở muôn hoa” Hà Lan và thu về những hồi ức tốt đẹp. Du lịch Hà Lan ngay hè này, tại sao không?

Hà Lan là một vùng đất của nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn cùng nền văn hóa và bề dày lịch sử hấp dẫn. Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch nước ngoài, đặc biệt chuyên về các tour du lịch Mỹ, du lịch Châu Âu, các tour nước ngoài cao cấp, Hoàn Mỹ luôn đặt tiêu chí dịch vụ đẳng cấp và chuyên nghiệp lên hàng đầu.

Không chỉ mang lại cho quý khách một chuyến đi thưởng ngoạn thường thức mà còn là những trải nghiệm khi đến một vùng đất mới, được hiểu biết thêm về nền văn hóa lịch sử của nơi bạn vừa đặt chân đến. Du Lịch Bỏ Túi tự hào là đơn vị du lịch uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Ghé thăm đất nước bạn mơ ước là việc trong tầm với của bạn khi đồng hành cùng Du Lịch Bỏ Túi.

Nếu cần thêm thông tin du lịch Hà Lan, vui lòng gọi số hotline để được tư vấn tận tình và chu đáo.

(Theo dulichhoanmy)