Nổi tiếng với cái tên “Đất nước hình chiếc ủng” vì hình dáng lãnh thổ của mình, Italy còn là đất nước nổi tiếng về thời trang và du lịch. Lần này, Du Lịch Bỏ Túi sẽ đưa các bạn đến với phần gót của chiếc ủng Ý – bán đảo Puglia. Nằm ở cực Đông Nam của nước Ý, Puglia không chỉ nổi tiếng về nông nghiệp với nho và ô liu mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan cực đẹp, những thành kiến trúc cổ kính hay làng chài trên những hòn đảo nhấp nhô và bờ biển trải dài.

Ngoài ra, vẻ đẹp của Puglia còn nằm ở những thị trấn đẹp như trong miêu tả truyện cổ tích. Những thị trấn này bao gồm Alberobello thuộc thành phố Bari, Polignano A Mare phía bên bờ biển Adriatic hay thành phố Lecce được mệnh danh là Florence của phương Nam và nổi tiếng bậc nhất có lẽ là thành phố du lịch Ostuni với vẻ đẹp mê hoặc lòng người.

Ostuni – Thành phố tràn ngập sắc trắng

Nếu được một lần du lịch đến Ostuni chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những ngôi nhà màu trắng nằm san sát nhau trên những vách đá. Khung cảnh đặc sắc nơi đây là sự kết hợp giữa trắng lấp lánh của những ngôi nhà, nhà thờ và những khu chợ cổ quyến rũ trải rộng trên đỉnh đồi được bao quanh bởi vùng nông thôn cổ kính và những lùm cây olive trả dài vô tận.

Đi dạo quanh thành phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những gốc cây olive cổ thủ vĩ đại nằm rải rác khắp nơi. Gốc cây to đến nỗi nhắm chừng phải có 2 người mới ôm vừa, những gốc cây này mọc nghiêng nghiêng trên những khu vườn bạt ngàn của hoa anh túc đỏ, của hoa cúc vàng, hay của hoa chuông tím.

(Thành phố Ostoni, Ý – Ảnh: internet)


Thành phố Ostuni được xây dựng trên các vách núi dựng đứng cheo leo nhìn xuống phía dưới là vùng vịnh biển Adriatic, những phiến đá thô sơ được cắt gọt một cách ngọt lịm và mang một màu nâu đậm như một bức tường thành ôm gọn phía dưới chân thành phố Ostuni, đối lập hoàn toàn với phố cổ Ostuni xinh xắn mang một màu trắng tinh khôi. Điều đặc biệt là tường thành bao quanh thành phố, ôm trọn những con phố cổ cũng mang một màu trắng nhẹ nhàng

(Một góc phố cổ ở Ostuni, Ý – Ảnh: internet)

Những ngôi nhà được xây dựng như đâm thẳng vào vách đá, nhà nối nhà, tạo nên như những vòng tròn nối tiếp nhưng vẫn giữ nguyên được hình dáng của quả núi. Mang hơi hướng khí hậu Địa Trung Hải, thành phố thường có nắng vàng rực rỡ nhưng không bị quá nóng bức, bạn có thể đi bộ trên những con phố được lát gạch, dưới những mái vòm, ngắm trọn màu trắng tinh khôi dễ chịu của Ostuni.

La Città Bianca – khu phố cổ nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Ostuni


Khi đến Ostuni chắc chắn bạn phải ghé qua khu phố cổ La Città Bianca – là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại thành phố màu trắng. La Città Bianca là một khu phố cổ xinh đẹp tọa lạc giữa Ostuni, bao quanh khi phố này là những kho tàng kiến trúc thời trung cổ với thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu. Phóng tầm mắt ra xa hơn, bạn sẽ ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng của bờ biển Adriatic xanh ngát.

(Khu phố cổ La Città Bianca, Ý – Ảnh: internet)


Từ thời Trung cổ xa xưa, người dân Ostuni đã có thói quen quét vôi trắng ngôi nhà của vì những lý do rất thực tế. Chịu ảnh hưởng của khí hậu vùng cận nhiệt đới, nhiệt độ tại thành phố Ostuni thường có xu hướng khá cao vào mùa hè và việc sơn màu trắng sẽ giúp cho ngôi nhà có phần mát mẻ hơn. Chất liệu vôi có tác dụng chống khuẩn hiệu quả trong những thời kỳ bệnh dịch hoành hành tại châu Âu. Ngoài ra, đá vôi là một nguồn nguyên liệu dồi dào trong vùng.

Ở nơi mà cái đẹp theo bạn trên mỗi bước chân như Ostuni, vẻ đẹp trung tâm được hội tụ tại khu vực nhà thờ chính Basilica concattedrale di Santa Maria Assunta. Giữa những dãy nhà trắng tinh tươm, màu vàng của nhà thờ kiểu Gothic hơn 500 năm tuổi này càng làm cho vẻ cổ kính và linh thiêng của nó trở nên nổi bật.

Điểm đáng chú ý nhất của nhà thờ là mặt tiền với cửa sổ hoa hồng được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Không chỉ là một trong những tác phẩm điêu khắc tinh tế bậc nhất ở châu Âu, cửa sổ này còn là sự giao thoa giữa nghệ thuật và tính biểu tượng, mỗi một chi tiết chạm khắc đều mang ý nghĩa sâu xa của thần học Thiên Chúa giáo và học thuyết về vũ trụ.

(Nhà thờ Basilica concattedrale di Santa Maria Assunta, Ý – Ảnh: internet)

Vì sao nên đồng hành cùng Hoàn Mỹ khi du lịch Ostuni?

Khám phá những vùng đất mới tại Châu Âu gần như mà trong những điều mà đại đa số người dân Việt Nam mong muốn. Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch nước ngoài, đặc biệt chuyên về các tour du lịch Mỹ, và các tour Châu Âu, tour nước ngoài cao cấp, Du Lịch Bỏ Túi luôn đặt tiêu chí dịch vụ đẳng cấp và chuyên nghiệp lên hàng đầu.

Không chỉ mang lại cho quý khách một chuyến đi thưởng ngoạn thường thức mà còn là những trải nghiệm khi đến một vùng đất mới, được hiểu biết thêm về nền văn hóa lịch sử của nơi bạn vừa đặt chân đến. Đừng để ước mơ chỉ là dự định, hãy đồng hành cùng chúng tôi để đặt chân khám phá những vùng đất mơ ước ngay từ hôm nay.

Tour dành nhiều ưu đãi cho khách hàng thân thiết và những khách đăng ký sớm.
số hotline để được tư vấn.

(Theo dulichhoanmy)