Du lịch Hy Lạp là chuyến đi mang tới cho bạn nhiều khám phá mới mẻ về vùng đất của những vị thần hay các hòn đảo xinh đẹp, những thành phố có bề dày lịch sử, các ngôi đền cổ kính, tôn nghiêm cùng lối kiến trúc điêu khắc vô cùng độc đáo. Nếu bạn cũng đang có ý định đi du lịch Hy Lạp thì hãy bỏ túi ngay một vài kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

A. Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hy Lạp

Greece
(Hy Lạp – Ảnh: internet)
Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hy Lạp đó là khoảng thời gian từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9. Bởi ở thời điểm này thì khí hậu của Hy Lạp ấm áp, thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi giải trí và tham quan, ngoài trời.

Cẩm nang du lịch Hy Lạp – Tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích nhất


Số lượng khách du lịch mùa này cũng đông đảo hơn cùng với đó thì hoạt động của các quán bar, hộp đêm tại Hy Lạp cũng sôi động hơn rất nhiều. Tuy nhiên giá thành của các dịch vụ ở thời điểm này thường cao hơn chút đỉnh so với các mùa khác trong năm. Do đó nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể lùi thời gian đi du lịch Hy Lạp của mình sang tháng 10. Thời tiết lúc này khá dễ chịu và mát mẻ, rất phù hợp cho việc bạn ghé thăm những hòn đảo xinh đẹp hay các địa danh lịch sử hào hùng của Hy Lạp.

B. Du lịch Hy Lạp nên tham quan địa điểm nào?

About Thessaloniki (Salonika) City - hopin.gr
(Thành phố Thessaloniki – Ảnh: internet)

Du lịch Hy Lạp mang tới nhiều cho bạn cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng những di tích cổ với nền kiến trúc độc đáo, các bãi biển hoang sơ, đẹp tự nhiên. Tiêu biểu cần phải kể đến các địa điểm như: Thành phố Thessaloniki, đền Parthenon, thị trấn Mystras, ngọn Athos và hòn đảo Santorini. Cụ thể:

1. Thành phố Thessaloniki: Thành phố hiện được coi là thủ phủ vùng Macedonia miền Bắc Hy Lạp. Thessaloniki chứa đựng cả sự hiện đại lẫn cổ điển với nhiều điểm du lịch trong thành phố như viện bảo tàng, phòng trưng bày, khu thương mại, bức tường Byzantine nối tiếng…

2. Đền Parthenon: Nằm trên đỉnh cao của thành phố Acropolis, đền Parthenon cũng là điểm du lịch Hy Lạp ấn tượng nhất. Thật vậy, những ngôi đền ở đây có kiến trúc hết sức độc đáo, nó được xây dựng từ năm 477 trước công nguyên. Trung bình hàng năm đền Parthenon thu hút hàng ngàn khách du lịch khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan, chiêm ngưỡng.

Parthenon temple Photograph by George Atsametakis
(Santorini – Ảnh: internet)

3. Hòn đảo Santorini: được biết đến với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ cát biển đen, đảo Santorini nằm ở miền Nam Aegea, cách phía Đông đất liền Hy Lạp khoảng 200km. Du khách đổ về với đảo Santorini nhiều nhất vào tháng 4 đến tháng 10.  Bởi thời tiết lúc này có nhiều nắng ấm, bầu trời trong xanh thỏa sức cho bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Thêm một trải nghiệm nữa vô cùng độc đáo cho bạn là ngắm hoàng hôn trên hòn đảo xinh đẹp Santorini này, bạn đừng bỏ qua nhé!

4. Thị trấn Mystras: Du lịch Hy Lạp nhất định bạn phải ghé tới thị trấn Mystras dù chỉ một lần bởi đây là trung tâm quyền lực của đế chế Byzantine. Thị trấn nổi bật với nền kiến trúc độc đáo từ thời Trung cổ, nơi đây đã từng là nơi cai trị của các đế chế hùng mạnh trong nhiều thế kỷ. Tại thị trấn Mystras có rất nhiều tàn tích lịch sử được lưu giữ và công nhận là di sản văn hóa thế giới như quần thể nhà thờ, tu viện và hang Cavern Ceada.

5. Ngọn Athos: Ngọn Athos còn có tên gọi khác là núi thiêng, nó nằm ở phía Bắc Hy Lạp, thuộc bán đảo Macedonia. Điều đặc biệt ở ngọn núi này là tuyệt đối không cho phụ nữ vào tham quan. Việc kiểm tra để loại bỏ tình trạng nữ đóng giả nam ở đây cũng hết sức khắt khe, buộc bạn phải cởi bỏ toàn bộ xiêm y.

C. Du lịch Hy Lạp nên ăn gì, mua gì?

Moussaka - Authentic and Traditional Greek Recipe | 196 flavors
(Món ăn nổi tiếng của Hy Lạp – Moussaka – Ảnh: internet)

Du lịch Hy Lạp mang lại cho bạn cơ hội thưởng thức rất nhiều các món ăn ngon như Moussaka, Souvlaki và súp Fasolatha. Trong đó, Moussaka là món ăn nổi tiếng nhất ở Hy Lạp. Nó có mặt ở hầu khắp các nhà hàng, quán ăn trên đất nước Hy Lạp. Nguyên liệu chính để làm nên món Moussaka này là cà tím thái lát, khoai tây nghiền, thịt xay và lớp sốt cay thơm lừng.

Còn Souvlaki là món ăn có khả năng kích thích vị giác cực đỉnh bởi hương vị tuyệt vời kết hợp giữa thịt nướng và loại nước sốt đặc biệt của Hy lạp. Người ta thường ăn Souvlaki kèm với salad, cơm hoặc pita.

Du lịch Hy Lạp mà bỏ qua món súp Fasolatha thì ắt hẳn bạn sẽ phải tiếc hùi hụi. Món ăn này còn có tên gọi khác là súp đậu trắng với rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu chính để làm nên món súp Fasolatha đậm chất Hy Lạp cũng khá đơn giản, đó là đậu trắng, cà chua nghiền, hành tây, cà rốt…

22 Uniquely Greek Souvenirs: What to Buy in Greece | Travel Passionate
(Quà tặng lưu niệm tại Hy Lạp – Ảnh: internet)

Tới với Hy Lạp bạn có thể chọn những món quà đậm chất của nơi đây như cối xay gió nhỏ từ Mykonos, rượu vàng Hy Lạp, ouzo (đồ uống nổi tiếng của Hy Lạp) hay các sản phẩm đồ trang sức được làm từ đá tự nhiên…

Ngoài ra khi đi du lịch Hy Lạp bạn nên chủ động đổi tiền Euro bởi quốc giá này có thói quen sử dụng tiền mặt nhiều hơn là qua thẻ tín dụng. Thậm chí tại một số đảo nhỏ ở Hy Lạp còn rất khó khăn trong việc tìm kiếm cây ATM.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Hy Lạp do Du Lịch Bỏ Túi tổng hợp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các tour du lịch Hy Lạp uy tín, chất lượng – Du Lịch Bỏ Túi tin chắc sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng

Du lịch Hy Lạp – Khám phá đền cổ Hy Lạp

 

 
(Theo dulichhoanmy)