Cẩm nang du lịch Tây Ban Nha – tổng hợp những kinh nghiệm cần thiết nhất

Lượt xem: 612
0 0
Thời gian đọc:6 phút, 0 giây

Du lịch Tây Ban Nha là một trong những tour hấp dẫn nhất Châu Âu bởi nó không chỉ mang đến cho bạn những khám phá thú vị về lối kiến trúc cổ kính độc đáo tại đây. Đây còn là chuyến đi để bạn có thể đắm mình trong những lễ hội vô cùng đậm sắc hay những món ăn tuyệt hảo chỉ có trong ẩm thực của Tây Ban Nha.

Du lịch Tây Ban Nha có gì đặc biệt?

San Juan de los Reyes - TOLEDO MONUMENTALSan Juan de los Reyes (Nguồn ảnh: Internet)

San Juan de los Reyes là một tu viện của Franciscan, nằm ở Granada, Tây Ban Nha. Tu viện được thành lập từ những năm 1476 còn nhà thờ thì xuất hiện ở năm 1553 trong thời đại của nữ hoàng Isabel. Chuyến du lịch đến với Tây Ban Nha sẽ thật thiếu sót nếu không dừng chân tại tu viện này. Nó sẽ giúp bạn có được cái nhìn chi tiết, đầy đủ hơn về kiến trúc hết sức độc đáo của nơi đây.

Cụ thể, phía ngoài của tu viện là hình ảnh chuỗi Kitô hữu được giải thoát khỏi chế độ người Moor. Còn phía trong tu viện là một nhà nguyện với một chiếc hang, hầm tuyệt đẹp. Tất cả được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic muộn của Tây Ban Nha ở thế kỷ 16.

Đáng chú ý hơn cả là những bộ cánh tay của các vị vua Công giáo trong các cuộc truyền giáo được truyền tải lại qua các bức ảnh vô cùng sống động. Cùng với đó thì còn rất nhiều vật dụng đắt giá trong phòng trưng bày của tu viện đang chờ bạn khám phá.

Chưa hết, khi đứng từ tu viện bạn có thể thỏa sức phóng tầm mắt của mình ra những khu vườn bình yên, cây cối xanh mát, không khí trong lành. Tin chắc mọi muộn phiền trong cuộc sống của bạn cũng sẽ được xua tan đi một cách nhẹ nhàng khi tới đây.

Nên đi du lịch Tây Ban Nha vào lúc nào?

Khí hậu của Tây Ban Nha rất khác biệt, tùy theo từng vùng miền và từng thời điểm trong năm. Nếu đang có ý định đi du lịch Tây Ban Nha thì bạn nên bỏ túi cho mình một số lưu ý về thời tiết sau đây:

Mùa xuân: Từ tháng 1 đến tháng 3 khí hậu thời tiết lúc này khá dễ chịu, có chút nắng nhẹ nhưng không quá nóng. Do vậy rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi, dã ngoại ngoài trời. Du lịch Tây Ban Nha vào mùa này bạn còn có cơ hội được trải nghiệm những bữa tiệc đường phố hay lễ hội Las Fallas.


40 tấn cà chua không ăn mà chỉ ném
Lễ hội La Tomatina (Nguồn ảnh: Internet)

Mùa hè: Từ tháng 4 đến tháng 6 du lịch Tây Ban Nha mùa này sẽ có giá thành cao hơn chút đỉnh vì đây là mùa du lịch cao điểm. Hơn nữa bạn cần lưu ý rằng thời tiết lúc này cũng khá nóng bức, đổi lại sẽ có nhiều hoạt động thú vị hơn, sôi động hơn như lễ hội La Tomatina (lễ hội ném cà chua) hay Pamplona (lễ hội đuổi bò).

Mùa thu: Từ tháng 7 đến tháng 10 thời tiết Tây Ban Nha lúc này có dễ chịu hơn kèm theo chút mưa vào tầm tháng 10. Tuy nhiên đây vẫn là thời điểm được các chuyên gia du lịch đánh giá là một trong những thời điểm hợp lý để đến với San Juan de los Reyes.

Mùa đông: Từ tháng 11 đến tháng 12, thời điểm này Tây Ban Nha có khá nhiều tuyết rơi và San Juan de los Reyes lúc này đã được khoác lên mình một chiếc áo trắng xóa. Bạn nên cân nhắc nếu vẫn muốn tới với San Juan de los Reyes vào thời gian này. Giá thành các dịch vụ du lịch đã được hạ nhiệt nhưng kèm theo đó là sự hạn chế về giao thông, ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí.

Ăn gì khi đi du lịch Tây Ban Nha?

Tour du lịch Tây Ban Nha sẽ mang đến cho du khách cơ hội được khám phá nền ẩm thực hết sức phong phú của đất nước này. Đặc trưng của nền ẩm thực nước này là khả năng giữ lại nguyên vẹn hương vị tự nhiên có trong thực phẩm.
Paella - cơm thập cẩm ngon nức tiếng của Tây Ban Nha | theNEXTvoz
Món cơm thập cẩm Paella Valenciana (Nguồn ảnh: Internet)

Tới với Tây Ban Nha bạn nhớ thử món cơm thập cẩm Paella Valenciana nhé! Đây chính là món ăn nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha, nó được làm nên từ cơm hải sản kết hợp với gà, thỏ và nghệ tây trông hết sức ngon mắt.

Kế đến, bạn cũng có thể thưởng thức món súp lạnh Gazpacho. Món này được nấu từ cà chua, tỏi, tiêu, bánh mì, dầu olive và ăn khi lạnh nên rất thích hợp dùng cho mùa hè.

Món Jambon (Nguồn ảnh: Internet)

Giăm bông Jamón Serrano
Du lịch tới Tây Ban Nha mà không ăn món jambon – Món ăn “kinh điển” trên bàn ăn của người dân bản địa thì hẳn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn lao. Trong tiếng Tây Ban Nha, “ham” (giăm bông) có nghĩa là một thực phẩm có giá trị cao, thậm chí họ còn có hẳn một viện bảo tàng về giăm bông.
Món ăn này được làm từ đùi lợn xông khói và muối theo phương thức truyền thống. Jambon sẽ ngon hơn nếu được thái thành các lát mỏng là bạn ăn kèm với bánh mì.

Mua gì làm quà khi đến với Tây Ban Nha?

Đến Tây Ban Nha, bạn có thể mua những hộp đựng đồ mỹ phẩm, hộp đựng đồ trang sức, đồng hồ…Đây là những món quà có giá thành vô cùng hợp lý hơn nữa lại được thiết kế hết sức trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt chúng còn được khảm, dát vàng, bạc vô cùng sang trọng.
Chocolate Dipped Figs from Spain - 9 Piece/Rabitos/Chocolate ...
Chocolate Robitos nổi tiếng của người Tây Ban Nha (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn chocolate Rabitos bởi đây là món ăn nổi tiếng của người Tây Ban Nha. Ngoài ra thì việc mua một chai rượu vang Tây Ban Nha để làm quà cho người thân cũng là gợi ý khá thú vị dành cho bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha do Du Lịch Bỏ Túi tổng hợp. Hy vọng nội dung bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn ghé thăm Tây Ban Nha , bạn có thể đăng ký các tour do Du Lịch Bỏ Túi thường xuyên tổ chức. Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch quốc tế đẳng cấp, chuyên nghiệp đơn vị tự tin sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất. Hãy truy cập trang web chúng tôi hotline để được tư vấn miễn phí và chi tiết nhất!

Nguồn: tổng hợp internet
(Visited 18 times, 1 visits today)