Đô thị nào chẳng có vài quán cà phê nổi tiếng, nhưng du lịch Pháp ở Paris, lâu nay có hai “café văn học kỳ phùng địch thủ” lừng danh thế giới. Cả hai café này là điểm hội tụ của giới trí thức, nghệ sĩ, du khách và mỗi năm đều có trao giải thưởng văn học!

Du lịch Pháp - Cafe kỳ phùng địch thủ ở Paris - dulichhoanmy.com

Café de Flore biểu tượng mang tính lịch sử của nước Pháp. Ảnh: Internet

Café de Flore được biết đến là nơi mà Jean- Paul Sartre đã cùng Simone de Beauvoir tranh luận về chủ nghĩa hiện sinh bên tách cà phê đựng trên cái khay bạc nhỏ

Du lịch Pháp - Cafe kỳ phùng địch thủ ở Paris - dulichhoanmy.com

Nằm ở số 172, góc đại lộ Saint-Germain-des-Près cắt ngang đường St. Benoit, trong quận 6, Paris, Café de Flore được biết đến là nơi mà Jean- Paul Sartre đã cùng Simone de Beauvoir tranh luận về chủ nghĩa hiện sinh bên tách cà phê đựng trên cái khay bạc nhỏ (gọi là café pot) hoặc cốc cognac. Nhưng tụ tập quanh những chiếc bàn gỗ còn là các nhà văn, danh ca như Antoine Blondin, André Breton, Guillaume Apollinaire, Jacques Prévert, Boris Vian, Roland Barthes, Serge Gainsbourg, Thierry Le Luron… và gần đây hơn là hai nữ văn sĩ trẻ Yasmine Reza, Amélie Nothomb khá nổi tiếng.

Do Café de Flore đã mở cửa đón khách từ đầu thế kỷ XX nên danh sách những nhân vật nổi tiếng từng đến chốn này rất dài! Và nó chỉ bắt đầu được xem như một “cà phê văn học (café littéraire) nổi tiếng của Paris vào giữa thập niên 1910. Ngày nay, ghé vào đây nghỉ chân, giải khát hoặc ăn nhẹ để phục hồi thể lực sau cả buổi lê la khám phá Paris, bạn sẽ có cảm giác thú vị trong không gian bài trí theo phong cách Art Deco vốn không hề thay đổi từ hơn 60 năm qua.

Du lịch Pháp - Cafe kỳ phùng địch thủ ở Paris - dulichhoanmy.com
Phía bên trong Café de Flore. Ảnh: Internet

Từ 1994 đến nay, mỗi năm một lần vào tháng 11, Café de Flore là nơi diễn ra lễ vinh danh các nhà văn tài hoa với Prix de Flore, một giải thưởng văn học được đề xuất bởi văn sĩ Fréderic Beigbeder và Carole Chrétiennot (con gái ông chủ quán cà phê). Và trong không gian nhỏ này, khi mùa giải văn học Pháp đến gần, luôn thổi phồng lên tin đồn ngòi bút nào sẽ đoạt giải Goncourt.

Du lịch Pháp - Cafe kỳ phùng địch thủ ở Paris - dulichhoanmy.com
Café de Flore là một trong những quán cà phê lâu đời nhất ở Paris (ảnh: Internet)

Một không gian với bề dày lịch sử như thế nên không ngạc nhiên khi biết Café de Flore còn là địa danh phải tham quan của rất nhiều du khách quốc tế. Và nó cũng từng được mượn làm bối cảnh cho nhiều phim truyện.

Les Deux Magots - Paris, France | Paris, Tourist trap, Outdoor decor
Les Deux Magots

Cạnh tranh hút du khách không thua kém là Les Deux Magots, cũng nằm trên Boulevard Saint-Germain-des-Près vì trong một thời gian dài trước đây, nơi này là điểm đến thường xuyên của Albert Camus, Ernest Hemingway, Pablo Picasso… Như khá nhiều quán cà phê – nhà hàng khác ở Paris nói riêng và ở Pháp nói chung, vào mùa xuân, bao-lơn bên ngoài cả hai café này đều có những chậu hoa khoe sắc tươi thắm như vẫy gọi khách qua đường.

Mong rằng với gợi ý ở trên bạn sẽ có chuyến du lịch Pháp đầy thú vị.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn