Du lịch Châu Âu – Đan Mạch là một trong những quốc gia có ngành du lịch phát triển mạnh nhất châu Âu với nhiều tuyến điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham quan.

Đặc điểm nổi bật và đáng chú ý nhất mà bạn có thể nhận biết ở Đan Mạch là công trình kiến trúc và các lâu đài thời trung cổ tuyệt đẹp, những con thuyền Viking và phong cảnh đậm chất thôn dã.

du lịch Đan Mạch

Ảnh: travelglobep.com

du lịch Đan Mạch

Thuyền Viking – Ảnh: travelpod.com

Khí hậu ở Đan Mạch dễ chịu quanh năm, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành ở khắp nơi, đặc biệt là được trải nghiệm cảm giác yên tĩnh và thanh bình tại vùng nông thôn. Các dịch vụ du lịch và khách sạn ở đây rất tốt với các khu nghỉ dưỡng tiện nghi, hoạt động vui chơi giải trí phong phú và các món ăn Đan Mạch hấp dẫn.

du lịch Đan Mạch

Ảnh: travelpod.com

du lịch Đan Mạch

Món ăn Đan Mạch được chế biến khá đơn giản – Ảnh: copenhagenet.dk

Đến Đan Mạch, bạn có thể biết thêm nhiều điều về văn hóa, lịch sử của đất nước này qua các công trình kiến trúc nhà ở cổ xưa tại Copenhagen. Một cuộc dạo bộ quanh những con đường nhỏ hẹp trong thành phố đủ làm thức dậy trong lòng du khách tình cảm trìu mến thân thương và niềm đam mê nét đẹp duyên dáng của những ngôi nhà cổ ấy.

du lịch Đan Mạch

Ảnh: 123rf.com

Bên cạnh những nét nổi bật nói trên, còn nhiều điều thú vị khác để bạn có thể ngắm nhìn, lắng nghe và cảm nhận về Copenhagen như tham quan các lâu đài lộng lẫy, những quảng trường rộng lớn, công viên xinh đẹp, viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh tượng và nhà hát lớn…

du lịch Đan Mạch

Ảnh: checkerhead.com

danmachthienduongdulich10

Ảnh: iho-ohi.org

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan những địa điểm du lịch đặc sắc như viện bảo tàng tranh nghệ thuật, viện bảo tàng thuyền Viking ở Rosklide, Cung thiên văn Tycho Brache và Experimentarium.

danmachthienduongdulich12

Viện bảo tàng Louisiana – Ảnh: planetware.com

du lịch Đan Mạch

Tranh nghệ thuật hiện đại ở viện bảo tàng Louisiana – Ảnh: lichtensteinfoundation.org

du lịch Đan Mạch

Cung thiên văn Tycho Brache – Ảnh: wayfaring.info

Tham quan vườn Tivoli thơ mộng, lâu đài Valhalla tráng lệ, tìm hiểu biểu tượng văn hóa nổi tiếng của Đan Mạch – tượng cô gái mình người đuôi cá bé nhỏ (Lille Havrue) hay giải trí ở Tòa tháp Vàng và vòng quay Ferris Wheel vui nhộn cũng là những hoạt động vô cùng thú vị.

du lịch Đan Mạch

Vườn Tivoli thơ mộng – Ảnh: tripadvisor.co.uk

Đình Huệ (Theo besttouristdestinations.com – ngày 7/6/2011)