Du lịch khám phá đất nước Ecuador

Lượt xem: 907
0 0
Thời gian đọc:8 phút, 2 giây

Giới thiệu về Ecuador

Giới thiệu về Ecuador
Thủ đô Quito

Ecuador (tiếng Tây Ban Nha: Ecuador), tên chính thức Cộng hoà Ecuador. Là một nhà nước cộng hoà đại diện dân chủ ở Nam Mỹ. Có biên giới với Colombia ở phía bắc, Peru ở phía đông và nam, và với Thái Bình Dương ở phía tây. Nước này gồm Quần đảo Galápagos (Archipiélago de Colón) tại Thái Bình Dương; khoảng 965 kilômét (600 dặm) phía tây lãnh thổ chính. Ecuador là từ tiếng Tây Ban Nha chỉ xích đạo. Ecuador trải dài cả hai bên đường xích đạo và có diện tích 256.370 km² (98.985 mi²). Thủ đô nước này là Quito. Thành phố lớn nhất là Guayaquil.

Xứ sở hoa hồng ở Ecuador

Nhiều người nói rằng du lịch Ecuador tức là đến với xứ sở của những bông hồng đẹp nhất thế giới. Cho dù đó có phải sự thật hay không, thì có một thực tế là trồng hoa xuất khẩu đã trở thành một ngành công nghiệp lớn ở đất nước thuộc dãy núi Andes này. Sự kết hợp đặc điểm khí hậu và địa lý đã tạo điều kiện hoàn hảo cho ngành xuất khẩu hoa ở Ecuador. Chính vì thế, nó đã trở thành cứu cánh về mặt kinh tế cho nhiều vùng nông thôn nước này. Ngày nay, xây dựng đường mòn hoa không chỉ mang lại giá trị kinh tế lớn mà còn trở thành tâm điểm du lịch Ecuador.

Đến Ecuador, dù cho du khách có thời gian để thực hiện một cuộc hành trình nhàn nhã với những chiếc xe buýt địa phương, thuê một chiếc xe hay tổ chức tour du lịch, thì những người yêu hoa khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ của đường mòn hoa đầy màu sắc qua dãy Andes.

Khi đi du lịch, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về con người, phong tục tập quán của người Ecuador cũng như các hoạt động liên quan đến việc sản xuất hoa. Bạn cũng có thể leo núi ở dãy Andes, đi xe đạp trên núi hoặc cưỡi ngựa. Ngoài ra, khách du lịch có thể thưởng thức các món ăn truyền thống và hiện đại, nghỉ lại tại quán trọ Haciend Cusin, nơi trước đây là một đồn điền dưới thời thực dân vào thế kỉ XVI.

Khám phá hồ Quilotoa

Khám phá Hồ Quilotoa
Hồ Quilotoa

Trong chuyến du lịch Ecuador, du khách sẽ được chiêm ngưỡng mặt gương hồ Quilotoa như có ma thuật. Bởi chỉ cần một chút ánh sáng khác đi. Cả mặt hồ như lột xác biến thành một chiếc gương khổng lồ phản chiếu bầu trời xanh trên cao. Màu xanh mê hoặc không chỉ thay đổi theo ánh nắng mặt trời rọi xuống từ trên cao. Nó còn toát lên vẻ bí hiểm từ độ sâu 250 mét của nước hồ.

Người ta bảo đã có một vụ phun trào khủng khiếp đến độ dòng nham tầng (pyroclastic flow, tức những đám mây đá, tro, khí gas tốc độ cao bắn ra khi núi lửa phun trào) của nó bay đến tận Thái Bình Dương. Với miệng hồ rộng chỉ 3 km, Quilotoa được coi là một núi lửa nhỏ. Vậy mà mình nó đã tạo ra tám vụ phun trào lớn trong suốt 200.000 năm qua.

Ecuador là đất nước có sự đa đạng sinh học với khoảng 25.000 loài cây và hoa sinh sống. Du lịch Ecuador, du khách sẽ thấy nơi này có 4 vùng địa lý. Mỗi vùng có các điều kiện khí hậu riêng và tương ứng với nó. Đó là các loại hoa và cây trồng đặc trưng. Chính điều này đã làm cho số lượng các loài hoa càng thêm phong phú. Bên cạnh đó, vì Ecuador nằm trên đường xích đạo. Nên các cây hoa ở đây nhận được số giờ chiếu sáng ban ngày ổn định quanh năm.

Đa dạng sinh học

Có khoảng 4.032 loài hoa lan ở Ecuador với 1.714 loài trong số đó là lan đặc hữu (chỉ mọc tại Ecuador); 400 loài đang trong giai đoạn phân loại. Chỉ trong vòng diện tích chưa đầy 5m2, bạn có thể tìm thấy 5 loài hoa lan khác nhau.

Các địa điểm tham quan du lịch Ecuador nổi tiếng với sự đa dạng sinh học của hoa lan. Bao gồm: Vườn thực vật Quito, Khu bảo tồn hoa lan El Pahuma Orchid; thung lũng Quijos, Khu bảo tồn San Isidro, Trang trại hoa bản địa, Vườn lan Cuenca, Công ty hoa lan Ecuagenera.

Ecuador đã tự thành lập công ty đường sắt Guayaquil và Quito. Tuyến đường sắt lịch sử bắt đầu được xây dựng từ năm 1899. Sau khi hoàn thành khúc chuyển lên dốc đầu tiên vào năm 1902. Nariz del Diablo trở thành đường sắt ngoạn mục nhất thế giới. Nơi mà các kỹ sư xây dựng có thể tạo nên thời bấy giờ.

Nằm cách thủ đô Kito 45 km về phía Nam, núi lửa Cotopaxi cao gần 6.000 m. Nó là một trong 8 ngọn núi còn hoạt động tại Ecuador. Ngoài ngắm cảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa địa phương. Trong chuyến hành trình du lịch Ecuador. Du khách còn được tìm hiểu thêm các thông tin về núi lửa Cotopaxi. Nơi được xem là một trong những ngọn núi lửa cao nhất thế giới vẫn còn hoạt động. Núi lửa này đã phun trào mạnh vào các năm 1877, 1904 và 1942.

Công viên quốc gia Cotopaxi và Cajas

Công viên quốc gia Cotopaxi và Cajas
Công viên quốc gia Cotopaxi nổi tiếng nhất Ecuador

Hai trong số các công viên quốc gia nổi tiếng nhất của Ecuador; Cotopaxi và Cajas nằm trong khoảng cách lái xe dễ dàng từ các thành phố Cuenca và Quito. Và thực hiện các chuyến đi trong ngày tuyệt vời. Trong số hai, Vườn quốc gia Cotopaxi (Parque Nacional Cotopaxi), cách Quito 50 km về phía nam. Có lẽ là nơi được biết đến nhiều nhất nhờ núi lửa Cotopaxi (và vẫn còn hoạt động) chiếm ưu thế trong khu vực. Cùng với các núi lửa Rumiñawi và Sincholagua nhỏ hơn.

Nó cũng là một niềm vui cho những người đam mê môn thể thao dưới nước. Đặc biệt là thuyền kayak và canoeists; nhờ vào hơn 270 đầm phá và các hồ băng được cho ăn. Cuối cùng, Công viên quốc gia Podocarpus, thường được gọi là “Vườn thực vật của Mỹ”. Cung cấp một loạt các hệ thực vật và động vật đa dạng. Ở phần phía đông nam của đất nước, rừng núi ẩm ướt của nó là nơi sinh sống của hơn 4.000 loài thực vật và cây cối (cao khoảng 40 mét). Trong đó có cây xương rồng nổi tiếng, cây quốc gia của Ecuador.

(Nguồn: Theo fempride.com)

(Visited 6 times, 1 visits today)