Đón bình minh trên ‘biển vô cực’

Lượt xem: 828
0 0
Thời gian đọc:3 phút, 0 giây

Mặt biển Quang Lang phẳng lặng tạo hiệu ứng gương khổng lồ phản chiếu ánh bình minh tạo nên khung cảnh biển vô cực đầy mãn nhãn.

Ray bình minh trên bãi “biển vô cực” Quang Lang (huyện Thái Thụy, Thái Bình). Bức ảnh nằm trong bộ ảnh của anh Nguyễn Minh Tiến (38 tuổi, Hà Nội), một người đam mê du lịch và nhiếp ảnh, thực hiện ngay trước kỳ nghỉ lễ 2/9.

“Qua nhiều kênh thông tin, tôi biết ‘biển vô cực’ này nổi tiếng nên đến đây để trải nghiệm, ghi lại hình ảnh, video”, anh Tiến nói. Bãi biển nằm ngay cạnh cửa sông Diêm Hộ, một nhánh nhỏ của sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 130 km và cách thị trấn Diêm Điền khoảng 2 km.

Anh Tiến bắt đầu đi từ Hà Nội khoảng 20h, xuống đến thị trấn Diêm Điền lúc 22h30 và tìm nhà nghỉ, đến 3h30 sáng dậy ra cửa biển Quang Lang, lội nước soi đèn trong đêm ra tới bờ biển đón bình minh.

“Vào ngày lặng gió, một vùng bờ biển Quang Lang như những tấm gương phản chiếu nhìn tới vô tận, có lẽ vì thế gọi là biển vô cực, nước biển chỉ đến mắt cá chân”, anh Tiến giải thích.

Du khách cần theo dõi diễn biến thời tiết và hỏi thổ địa để cập nhật tình hình trước khi đi để có được khoảnh khắc đẹp trên biển khi bình minh lên. Theo dự báo, từ ngày 1 đến 6/9 tất cả các buổi sáng con nước đều cao nên mọi người không nên đến đây. Thời gian thích hợp để chụp ảnh trong tháng này là từ 7 đến 12/9 và 23 đến 26/9.

Ngoài ra, còn phải theo dõi con nước thuỷ triều và sức gió. Thuỷ triều cạn, chỉ xâm xâp mắt cá chân và lúc trời yên, gió lặng là các điều kiện lý tưởng để săn ảnh, mặt biển như được tráng một lớp gương, phản chiếu cả đất trời.

Khung giờ vàng đón bình minh đẹp nhất trên bãi “biển vô cực” là khoảng 5h đến 5h30 sáng. “Đến nơi, tôi ấn tượng trước vẻ đẹp của tạo hóa, mây trời biển như hòa quyện và thấy con người thật nhỏ bé giữa thiên nhiên. Do chủ động đi săn ảnh, nên tôi chọn đi trước lễ 2/9 để tránh tình trạng đông đúc”, anh cho biết thêm.

Du khách không chỉ được ngắm phong cảnh ấn tượng, nên thơ trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân địa phương, điểm xuyết là các chòi canh ngao cao lêu ngêu trên mặt biển.

Chòi canh nổi bật giữa một khoảng trời mênh mông, bên trên là nền trời ửng vàng cam huyền ảo.

Biển Quang Lang ngày càng được nhiều người biết đến. Trên hành trình tới vị trí đẹp nhất để ngắm biển, có đi ngang qua qua khu rừng phòng hộ, đoạn mép rừng đầu tiên trơn trượt, lầy lội và khá khó đi.

Đến vùng biển này, du khách dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ có mặt trên biển từ mờ sáng để bắt ốc móng tay, cào ngao hay đánh te.

Đến thị trấn Diêm Điền có khá nhiều nhà nghỉ sạch sẽ, giá dao động 250.000 đến 300.000 đồng cho phòng 2 giường. Ngoài ngắm cảnh đẹp, du khách có thể thưởng thức các món đặc trưng vùng miền này là mắm cáy và món canh cá Thái Bình.

(Nguồn: vnexpress)

(Visited 13 times, 1 visits today)