Bánh mì Việt Nam và 6 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới được thực khách hết lời ca ngợi

Chuyên trang du lịch và ẩm thực The Travel bình chọn 6 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới, trong đó có bánh mì – món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Việt Nam.
loại bánh kẹp ngon nhất thế giới Arepa
Lượt xem: 533
0 0
Thời gian đọc:6 phút, 8 giây
Chuyên trang du lịch và ẩm thực The Travel bình chọn 6 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới, trong đó có bánh mì – món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Việt Nam.
  • Dân sành ăn mách bạn những tiệm bánh ngọt ở Paris ngon nức tiếng
  • Những món ăn Halloween truyền thống nhất định phải có trong bữa tiệc ma quái
  • ‘Ngơ ngác rồi bật ngửa’ trước các loại bánh trung thu độc đáo trên thế giới

Trên khắp thế giới, mỗi quốc gia đều có món bánh mì kẹp đặc trưng thể hiện được nét đặc sắc trong văn hóa và ẩm thực. Mặc dù nguyên liệu, hình thức có thể không giống nhau, nhưng điểm chung là chúng đều có hương vị thơm ngon và hấp dẫn lạ thường. 

Không có quy tắc nào khi nói đến bánh mì kẹp, một số loại dùng bánh mì mềm cuộn trong khi những loại khác có phần nhân đầy ụ được nhồi giữa chiếc bánh nướng giòn tan,…Từ sandwich Reuben phổ biến ở Mỹ, đến bánh mì truyền thống Việt Nam, nếu đã thưởng thức hơn một nửa trong số những loại bánh kẹp ngon nhất thế giới được bình chọn bởi The Travel dưới đây, bạn có thể tự hào nhận mình là một người sành ăn bánh mì.

>> Xem thêm:


Top 6 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới 


Arepa

 
loại bánh kẹp ngon nhất thế giới ArepaBánh mì kẹp truyền thống của Venezuela có tên Apera với phần nhân đầy ắp. Ảnh: Shutterstock

Arepa là món bánh mì kẹp truyền thống của Venezuela, trông không giống như các loại bánh sandwich điển hình mà nhiều người thường biết đến, nhưng điều đó không có nghĩa là nó kém ngon hơn chút nào. Bánh mì sử dụng cho Arepa được làm bằng bột ngô, phần nhân đầy ắp thịt bò cắt nhỏ, đậu, phô mai, hành tây. Thậm chí có cả nguyên liệu là quả bơ hoặc ăn kèm với sốt sô cô la vào bữa sáng tùy theo khẩu vị của thực khách. 

Bánh Apera không chỉ nổi tiếng ở Venezuela mà cũng rất phổ biến ở các nước láng giềng khác như Colombia, Puerto Rico, Panama và Cộng hòa Dominica.


Bánh Sandwich Tàu Ngầm

Sandwich tàu ngầm là một trong những loại bánh kẹp ngon nhất thế giới được sáng tạo bởi người Mỹ. Ngay khi nhận được ổ bánh khổng lồ này, không ít khách du lịch Mỹ đi hết từ bất ngờ cho đến loay hoay tìm cách chinh phục được nó bởi bánh quá lớn. Phần nhân đầy đặn gồm nhiều loại thịt khác nhau, rau diếp, cà chua, hành tây, dầu ô liu và giấm.

 
sandwich tàu ngầm loại bánh kẹp ngon nhất thế giới Chiếc bánh mì sandwich tàu ngầm siêu to khổng lồ khiến thực khách bất ngờ khi cầm trên tay. Ảnh: Yelp

Thông thường, các loại thịt nguội của Ý như gà tây, giăm bông và thịt bologna được ưa chuộng nhất để dùng cho sandwich tàu ngầm.


Bánh mì Việt Nam 

Nhắc đến những loại bánh kẹp nổi tiếng nhất thế giới mà bỏ qua bánh mì Việt Nam thì quả là một thiếu sót lớn. Những ổ bánh mì đầu tiên đã theo chân thực dân Pháp đến nước ta vào năm 1859 với tên gọi là bánh mì Baguette như một món ăn chơi, tuy nhiên sau nhiều năm được biến tấu để trở thành món ăn đặc trưng của Việt Nam với hương vị chiều lòng ngay cả khẩu vị của những thực khách khó tính nhất.

 
bánh mì việt nam loại bánh kẹp ngon nhất thế giới Bánh mì Việt Nam được The Travel ca ngợi là sự kết hợp hương vị tuyệt vời giữa bánh mì baguette Pháp và ẩm thực phương Đông. Ảnh: Shutterstock

Ổ bánh mì nướng có phần ngoài được nướng giòn tan, ruột mềm, bên trong phần nhân cơ bản của bánh mì thường gồm pate, một loại thịt đã được tẩm ướp gia vị thơm lừng, không thể thiếu rau muối chua ngọt, rau thơm và tương ớt. Hiện nay, bánh mì có rất nhiều phiên bản độc đáo khác khi kết hợp với trứng, xúc xích, lạp xưởng, thịt nguội, xíu mại,…

 
bánh mì việt nam loại bánh kẹp ngon nhất thế giới Bánh mì xíu mại đậm đà cũng rất được lòng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Ảnh: Twitter

Theo The Travel, đây là kết quả của sự kết hợp hương vị tuyệt vời giữa bánh mì baguette Pháp và ẩm thực phương Đông, khiến ai nấy đều say mê khi thưởng thức.


Reuben

Nguồn gốc của bánh mì Reuben hiện vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên việc nó đã trở thành một trong những loại bánh kẹp ngon nhất thế giới là không thể phủ nhận. Đây là loại sandwich phổ biến nhất ở Mỹ, đặc biệt là ở New York, là sự kết hợp hoàn hảo của tất cả nguyên liệu tuyệt vời nhất. 

 
Reuben loại bánh kẹp ngon nhất thế giới Nhìn bánh sandwich Reuben nhiều người không khỏi “ứa nước miếng” vì quá hấp dẫn. Ảnh: pinterest

Bánh sandwich thường được dùng để làm nên chiếc Reuben nổi tiếng là bánh lúa mạch đen mềm mại, kẹp với phần nhân là thịt bắp bò, phô mai Thụy Sĩ và không thể thiếu dưa cải bắp, tạo nên một siêu phẩm bùng nổ vị giác mà nhất định du khách phải thử trong chuyến khám phá ẩm thực thế giới


Monsieur Croque

Là món ăn đặc biệt nhất trong danh sách loại bánh kẹp ngon nhất thế giới, bánh sandwich này của Pháp không thực sự là một món bánh croque-Monsieur nếu không có thêm phô mai Gruyere và được tạo nên một cách rất tình cờ. 

 
loại bánh kẹp ngon nhất thế giới của PhápBánh kẹp Monsieur Croque đẫm phô mai và sốt kem dành cho những tín đồ mê mẩn món ăn béo ngậy. Ảnh: Coke Vending Machine

Monsieur Croque dành cho những tín đồ mê món ăn béo ngậy, phô mai được trộn với nước sốt bechamel để tạo ra sốt kem thơm, mặn được xếp thành lớp ở giữa hai lát bánh mì dày với một ít giăm bông. Sau đó, bánh sandwich được chiên nóng để phô mai tan chảy và tạo ra lớp vỏ ngoài màu vàng nâu, giòn hoàn hảo.


Torta

Là một trong những loại bánh kẹp ngon nhất thế giới đến từ Mexico, các nguyên liệu sử dụng để làm bánh Torta nổi tiếng cũng hoàn toàn là đặc trưng của đất nước này. Vỏ bánh Torta khác xa so với bánh ngô truyền thống của Mexico khiến cho món bánh mì này càng trở nên đặc biệt.

 
loại bánh kẹp ngon nhất thế giới của MexicoNgoài tacos, ẩm thực Mexicos còn sở hữu món bánh Torta độc đáo vô cùng hấp dẫn này. Ảnh: Shutterstock

Bên trong một cuộn bánh mì đầy ắp nhân gồm thịt gà rán hoặc thịt bò, thịt lợn quay, thêm vào là sốt salsa cay, phô mai Oaxaca, rau mùi tươi và quả bơ, khiến cho hương vị mặn, cay, ngọt ngậy hòa quyện một cách bất ngờ. 

Mỗi loại bánh kẹp nổi tiếng thế giới kể trên đều mang hương vị độc đáo và nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực mỗi vùng lãnh thổ, quốc gia. Nếu có dịp du lịch thế giới, bạn đừng quên thêm những chiếc bánh trên vào danh sách khám phá ẩm thực của mình nhé.

>> Xem thêm:

Mộc Nhiên 

Theo Báo Thể thao Việt Nam

(Visited 3 times, 1 visits today)